กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Hyperkin บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เครื่องเกมส์เผยภาพแนวคิดเคส Game Boy สำหรับ iPhone ซึ่งน่าจะถูกใจแฟน iPhone ที่เกิดทันยุคที่เครื่องเกมส์ Game Boy ได้รับความนิยมในอดีต โดยตอนแรกทาง Hyperkin ตั้งใจจะเอามาล้อเล่นในวันแห่งการโกหก (April Fool's Day) เมื่อ 1 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไปๆ มาๆ กระแสตอบรับกลับดีเกินกว่าที่คาดไว้ทำให้แนวคิดนี้อาจจะกลายเป็นของจริงในไม่ช้า

แนวคิดเคสดังกล่าวถูกตั้งชื่อว่า Smart Boy โดยไอเดียหลักๆ คือนำ iPhone 6 Plus เสียบเข้าไป (รวมทั้งโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ในอนาคต) จากนั้นก็ใช้หน้าจอของ iPhone 6 Plus เป็นหน้าจอแสดงผล ขณะที่ปุ่มกดควบคุมการเล่นเกมส์จะอยู่บนตัวเคส นอกจากนั้นยังสามารถใส่ตลับเกมส์เข้าไปด้านหลังเคสได้

"เราต้องการสร้างอุปกรณ์ย้อนยุคที่สามารถปรับเข้ากับสไตล์การเล่นเกมส์บนอุปกรณ์ที่ทันสมัยในปัจจุบัน" Chris Gallizzi นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Hyperkin กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวของทางบริษัท

เคสต้นแบบจะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นเกมส์ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่น (ตัวตลับเกมส์) สามารถบันทึกสถานะด่านที่เล่นล่าสุดและใช้สูตรช่วยเล่นเกมส์ได้ ทั้งหมดนี้มีแบตเตอรี่ภายนอกที่ใช้เล่นเกมส์ได้ 5 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ

แต่อย่างเพิ่งตื่นเต้นเกินไปเพราะนี่เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้นยังไม่มีการผลิตออกมาจริง ซึ่งทาง Hyperkin ตั้งข้อสังเกตว่าคุณสมบัติบางอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องติดตามดูกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : mashable.com วันที่ : 3 เมษายน 2558

มือถือออกใหม่