สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาแล้วกับงานเปิดตัวของบริษัทยักษ์ใหญ่แดนเกาหลีใต้ "LG" กับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของบริษัทอย่าง LG G4 ที่ใครหลายคนจับตามองว่ามันจะมีอะไรที่พิเศษกว่ารุ่นก่อนหรือไม่ และแน่นอนว่าก็ต้องมีข่าวลือมาเรียกนํ้าย่อยกันบ้าง โดยคราวนี้ผู้ผลิตเคสชั้นนำ Spigen ได้เผยภาพสมาร์ทโฟน G4 ตอนใส่เคส และข้อมูลสเปกเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการออกมา นอกจากนี้ทาง LG ยังได้เปิดตัว UI ใหม่ คาดว่าจะนำไปใช้กับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

โดยสเปกที่มีการเปิดเผยออกมาคือ LG G4 จะมาพร้อมหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (534ppi) ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 808, Ram 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB และกล้องด้านหลัง ด้านหน้า 16/8 ล้านพิกเซล ตามลำดับ

จากภาพจะเห็นว่าตัวเครื่องมีลักษณะโค้งงอเล็กน้อย ส่วนด้านหลังจะมีไฟแฟลชคู่ LED ถัดมาเป็นกล้อง และถัดมาเป็นฟีเจอร์ Laser Auto Focus นอกจากนี้ยังมีปุ่มควบคุมด้านหลังตามแบบฉบับ LG สุดท้ายส่วนพื้นที่ด้านซ้ายล่างจะเป็นรูลำโพง

และล่าสุด LG ยังได้เปิดตัว UI ใหม่นามว่า "UX 4.0" โดยจะครอบทับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop) ซึ่งจะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ดังนี้ เพิ่มโหมดกล้องสำหรับผู้เชี่ยวชาญ (Expert Camera Mode), ปฏิทินที่จะทำให้ทุกกิจกรรมเป็นเรื่องง่าย (Calendar), ระบบแจ้งเตือนอัจริยะ (Smart Board widget) เป็นต้น


ขอบคุณวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก LG Mobile Global

สุดท้ายความสามารถ และหน้าตาจะเป็นอย่างไร เราคงต้องติดตามดูกันต่อไปสำหรับ LG G4 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวภายในวันที่ 28 เมษายน 2558 และถ้าหากมีความคืบหน้าใดเพิ่มเติม ทีมงาน Siamphone.com จะคอยรายงานให้ทราบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่