สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันนี้ แอพพลิเคชั่นแชท มีอิทธิพลอย่างมากในทุกช่วงเวลาของชีวิตคนเรา เป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะการเดินทางช่วงวันหยุดยาว ที่นักเดินทางต้องการผู้ช่วยตั้งแต่การเตรียมตัว ระหว่างการเดินทาง พร้อมๆ กับการสื่อสารที่ไม่มีสะดุด และแบ่งบันประการณ์ไปยังผู้อื่นให้ได้สัมผัสสิ่งที่พวกเขาพบเจอในแบบเดียวกัน

  • เที่ยวทั้งทีตั้ง Group Chat เฉพาะกิจแชร์รับประสบการณ์ฟินกันตลอดทริป


เริ่มต้นการเดินทางท่องเที่ยว ก็ตั้ง group chat แบบเฉพาะกิจกันก็ดีเหมือนกัน ที่สำคัญมีเทคนิคแชทแบบระบุรายบุคคล โดยใช้ @ (special mention) ตามด้วยชื่อเพื่อน ในกลุ่ม เพื่อมอบหมายความรับผิดชอบให้ใครเตรียมอะไรก็ยังได้

  • เจอต่างชาติถามทางแต่ไม่ถนัดภาษานัก ทำไงดี?

บ่อยครั้งที่การเดินทาง นอกจากเราจะเป็นนักเดินทางแล้ว กลับต้องมาเป็นผู้บอกทางซะเอง ไม่ต้องกลัวชาวต่างชาติอีกต่อไป ในเมื่อ Translate บน WeChat ให้คุณแปลเป็นไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยรองรับ 20 ภาษาทั่วโลก

  • แวะช้อปปิ้งอยู่ ถือของเต็มมือ เพื่อนดันแชทมาถามทางซะได้

ง่ายๆ มือไม่ว่างแค่นิ้วเดียวก็สามารถสื่อสารกันได้ด้วยเสียงพูด เพียงใช้ Hold to Talk อัดเสียงซะเลย ปลอดภัยแถมยังบอกทางเพื่อนได้แบบไม่ต้องโทรให้เปลืองเงิน และเพื่อนๆ รับทราบพร้อมกัน หรือจะ วอคุยกันในแบบ Walkie Talkie ก็ทำได้

  • ความทรงจำแบ่งบันกันในรูปแบบวิดีโอเคลื่อนไหว

เทรนด์วิดีโอมาแรง บางครั้งภาพอาจเก็บ บรรยากาศได้ไม่หมดเหมือนวิดีโอ ให้คุณสามารถบันทึกความทรงจำพร้อมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทันทีด้วย “Sight” (การดู) เป็นคลิปวิดีโอยาว 6 วินาที สามารถแชร์ลงบน Moments หรือส่งให้เพื่อนๆ ก็ยังได้

  • แชทผ่านเว็บ เพิ่มความสะดวกแก่นักเดินทาง แชร์ประสบการณ์ ทั้งภาพและวิดีโอ บนคอมพิวเตอร์ ถึงที่หมายแล้วอยากจะแชร์โน่นนั่นนี่ เพิ่ม speed

การพิมพ์ให้ไวขึ้นด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเลย เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตหรือใช้ hot spot Wi-Fi และเข้าไปที่ https://web.wechat.com จากนั้นเปิด WeChat เพื่อสแกน QR Code เท่านี้ก็สามารถใช้ WeChat แชร์เรื่องราวการเดินทางกับเพื่อนๆ บนคอมพิวเตอร์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

  • ก๊วนเราไม่มีหลง ไปด้วยกันถึงพร้อมกันเสมอ

ระหว่างเดินทาง เป็นปกติที่ก๊วนมักจะมีการแยกตัวไปซื้อนั่นซื้อโน่น แวะปั๊ม ช้อปข้างทาง หรือแม้กระทั่งหลงทาง ดังนั้นเพื่อให้ทราบว่ารถเพื่อนๆ แต่ละคันอยู่ตรงไหนกันแล้ว เพียงใช้การแชร์โลเกชั่น [share location]

  • ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ที่เพื่อนๆ เราบางคนเคยแวะเวียนไปเที่ยวมา

ค้นหาได้ทุกอย่าง ทั้งรายชื่อเพื่อน , เบอร์โทรในสมุดรายชื่อ ,ข้อความบน Moments, ข้อความที่ชอบ รวมไปถึง ข้อความที่เคยคุยในแชททั้งหมด รับประสบการณ์จริงจากเพื่อนๆ ที่เคยไปยังที่ที่เรากำลังจะไปได้อย่างง่ายๆ ด้วย Universal Search

  • ไปเที่ยวก็จริง เดินทางตลอด แต่ไม่มีตกข่าวสาร

ไม่ต้องเสียเวลาไล่เช็คข่าวสาร ไม่ต้องติดตั้งหรือโหลดอะไรเพิ่มเติม เมื่อ WeChat Daily Official Account รวบรวมทุกข่าวฮอตทุกแวดวง มาเสิร์ฟไว้ในมือคุณ การันตีคุณภาพด้วยเนื้อหาที่คัดสรรมาจาก Sanook! วันละ สองครั้ง เช้า-เย็น

  • เพิ่มเพื่อนใหม่ สอบถามของอร่อยละแวกที่ไปเที่ยวก็ทำได้

เคยไหมที่ไปไหนเป็นครั้งแรกกับกลุ่มเพื่อนๆ แต่ไม่รู้จักคนท้องถิ่นเลย ที่นี้ทำไงล่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้ ง่ายๆ ลองเพิ่มเพื่อนใหม่ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงและสอบถามพวกเขาดู ด้วยการค้นหาเพื่อนรอบตัว หรือ Friend Radar 

  • เพิ่มสีสันช่วงวันหยุดยาว สติ๊กเกอร์ใหม่ๆ เพียบโหลดฟรี หรือจะสร้างสติ๊กเกอร์ตัวเองก็ได้

สติ๊กเกอร์ และ Emoji ของ WeChat ถูกรวบรวมไว้ในแท็บเดียวกัน สามารถเลือกสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กแบบต่างๆ ในชุดเดียวกันได้ และสามารถเซฟสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กพิเศษๆ ที่เพื่อนส่งมาให้ เก็บไว้ในเครื่องได้ฟรี! ที่สำคัญหากในมือถือคุณมีแอป MojiMe ก็สามารถสร้างสติ๊กเกอร์ได้ด้วยตัวเอง สร้างแล้วส่งไปแชทกับเพื่อนให้ฟินกันไปเลย

  • ทุกความทรงจำและการเดินทางยังคงอยู่กับเราเสมอ

คุณสามารถบันทึกข้อความต่างๆ บน WeChat ที่รองรับการจัดเก็บข้อความทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร, ข้อความเสียง หรือรูปภาพ แค่คลิกค้างไว้บนสิ่งที่คุณต้องการบันทึก แล้วเลือกเก็บไว้นารายการโปรด ข้อความของคุณจะถูกบันทึกและสามารถอ่านย้อนหลังได้ใน Favorites บนเมนู “ฉัน” (Me)

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wechat.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่