สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปจากบริษัทสัญชาติจีน "Huawei" โดยได้เผยโฉม 3 สมาร์ทโฟน 2 รุ่นท๊อป และรุ่นกลางอีก 1 รุ่น ได้แก่ Huawei P8, Huawei P8 Max และ Huawei P8 Lite โดยหนึ่งในไฮไลท์ของสองรุ่นท๊อปก็คือ RGBW Camera Sensor ซึ่งถือว่าเป็นการนำเอาฟีเจอร์ดังกล่าวมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลก เพราะฉะนั้นจะมีฟีเจอร์อะไร เพิ่มเติมอีกบ้างมาดูกัน....?

1. Full-Metal Unibody กล่าวคือตัวเครื่องจะเป็นแบบโลหะทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการเคลือบนาโนเทคโนโลยี (Nano-Coating) ทำให้กันสะเก็ดนํ้าได้เล็กน้อย โดยมีความบางแค่เพียง 6.4 มิลลิเมตร

2. RGBW Camera Sensor ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนตัวนี้เลย โดยกล้องหลังรุ่น P8 & P8 Max จะมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + OIS + Four Color RGBW Sensor (Red-Green-Blue-White) + ISP + ไฟแฟลชคู่ LED ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพในทุกสถานการณ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในพื้นที่สภาวะแสงปกติ หรือแสงน้อย จะทำให้ภาพถ่ายดูเป็นธรรมชาติ คมชัด สมจริงทุกรายละเอียด

3. โหมดกล้อง และวิดีโอ นอกจากการถ่ายภาพที่ถูกปรับปรุงขึ้นแล้ว ก็สามารถสนุกสนานไปกับการถ่ายรูป หรือวิดีโอโหมดต่างๆ ได้เช่น Slow Shutter, Time-lapse, Beauty Enhancement, Perfect Selfie, Demist Filter, Light Painting และหนึ่งโหมดวิดีโอไฮไลท์ "Direct Mode" เป็นโหมดวิดีโอที่ให้เราสามารถเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดของแต่ละสมาร์ทโฟน แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขเป็นวิดีโอเดียว กล่าวคือผู้ใช้งานต้องลิงค์ 3 สมาร์ทโฟน เพื่อใช้งานในโหมดนี้ (Link 3 Phones for Multi-angle Video)


ขอบคุณคลิปวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Huawei Device

4. Connectivity หรือการเชื่อมต่อ โดย Huawei ได้นำเทคโนโลยี Wi-Fi Signal+, Signal+, Roaming+, Voice+ เข้ามาใช้กับสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น เพื่อให้ผู้ใช้งานสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานได้ทุกพื้นที่ทั่วโลกอย่างไม่มีปัญหา

5. Knuckle Gesture ช่วยให้เราสามารถแคปหน้าจอได้ง่ายๆ โดยการนำข้อมือเคาะที่หน้าจอสองครั้ง เพื่อบันทึกภาพของหน้าจอในขณะนั้น และหากต้องการภาพเพียงส่วนใดส่วนหนึ่ง แค่นำข้อมือวาดลากส่วนที่ต้องการ (Crop Out Screenshots)

6. Find Your P8 & P8 Max หากเราอยู่ห้องนั่งเล่น หรือภายในรถ แต่ลืมว่าเรานั้นวางสมาร์ทโฟนไว้ที่ใดภายในห้อง ผู้ใช้งานก็สามารถพูดคำว่า "Hi Buddy" (ตามแต่จะตั้งค่าว่าอย่างไร) และตามด้วยคำว่า "Where are you" สมาร์ทโฟนของเรา ก็จะตอบกลับมาอัตโนมัติว่า "I'm here" พร้อมกับเสียงริงโทนดังขึ้นมา

7. รองรับการใช้งาน 4G LTE แบบ 2 ซิมการ์ด ทำให้เราสามารถเลือกระบบเครือข่ายต่างๆ ได้ตามลักษณะการใช้งานของเรา และหากใช้แค่เพียงซิมการ์ดเดียว ก็สามารถนำมาใช้เป็นช่อง Micro SD Card ได้ โดยมีความจุสูงสุด 128GB

8. ชิปเซ็ตประมวลผล โดยในรุ่น P8 จะใช้ชิปเซ็ตรุ่น HiSilicon Kirin 930 และรุ่น P8 Max ชิปเซ็ต HiSilicon Kirin 935 ซึ่งทาง Huawei ระบุว่าประสิทธิภาพของชิปเซ็ตทั้งสองจะช่วยให้การใช้งาน แอปฯ ต่าง หรือถึง Muti-tasking ไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม

สุดท้ายแล้วหน้าตา รวมถึงความสามารถของสมาร์ทโฟน P8 & P8 Max จะเป็นอย่างไร เราคงต้องรอติดตามกัน ซึ่งทางโซเชียลมิเดีย Huawei Device Thailand ระบุว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเดือนมิถุนายนศกนี้ แต่เป็นรุ่น P8 เท่านั้นครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่