สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่น ข่าวที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก ช่วงวันที่ 12 - 18 เม.ย. 2558 มาดูกันว่ารอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวงการไอทีและโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้าง ติดตามอ่านกันได้เลย

 

"โลโก้แบรนด์" ที่ดีมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้ผลิตมือถือแบรนด์ดังต่างก็เคยปรับเปลี่ยนการออกแบบโลโก้มา มาดูกันว่ามือถือแบรนด์ดังที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบันนั้น เมื่อก่อนเคยมีโลโก้หน้าตาเป็นอย่างไร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน เปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ได้แก่ P8, P8 Lite และ P8 Max พร้อม UI ตัวใหม่ กับเทคโนโลยีกล้อง RGBW Sensor ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายรูปได้ภาพถ่ายคมชัดมากขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้รับการพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่น 5.0 Lollipop  ซึ่งภายในแอนดรอยด์เวอร์ชั่นนี้ทาง Google ได้ซ่อนเกมส์เอาไว้ในเราได้เล่นกันด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

รวม 9 ความสามารถของ "Samsung Galaxy S6 & S6 edge" ที่หาไม่ได้ใน iPhone 6 & 6 Plus อาทิเช่น มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ไปดูตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์ในประเทศจีน ว่ามีรุ่นไหนที่มาพร้อมราคาและสเปกตัวเครื่องน่าสนใจกับราคาที่ไม่ถึงหมื่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Lava ค่ายมือถือสัญชาติอินเดีย ยังคงเดินหน้ารุกตลากสมาร์ทโฟนราคาประหยัดอย่างต่อเนื่อง โดยคราวนี้ก็เปิดตัวแอนดรอยด์โฟนอีกหนึ่งรุ่น นามว่า "Lava Iris X1 Atom" มาพร้อมกับ CPU Quad-core รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และฟีเจอร์ Swipe Gestures ช่วยอำนวยความสะดวกต่อการใช้งาน เช่น 4 Way Gesture, Smart View, กดสองครั้ง เพื่อปลดล็อคหน้าจอ เป็นต้น ในราคาวางจำหน่ายเพียง $71 (ประมาณ 2,300 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Elephone ค่ายมือถือสัญชาติจีนแนะนำสมาร์ทโฟนน้องใหม่ 3 รุ่นรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด Elephone G2 กับ P3000s (RAM 3 GB) และอีกหนึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวตามมาในปลายเมษายนคือ P7000 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

รู้จักกับ One M9 Plus กันให้มากขึ้นอีกนิดว่า มีจุดแตกต่างจากรุ่น M9 ปกติอย่างไรบ้าง และอาจเป็นตัวช่วยให้กับผู้ใช้งานบางท่านที่กำลังรอการตัดสินใจ หรือกำลังลังเลใจ ให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลุดภาพสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป LG G4 ดีไซน์ตัวเครื่องมีความโค้งมน ขอบจอบางขึ้น ฝาหลังทำจากหนัง เพิ่มความเท่ และมีภาพอุปกรณ์เสริม พร้อมเคส LG G4 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft บริษัทยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดนามว่า "Lumia 540" โดยมาพร้อมฟีเจอร์ Smart Dual SIM ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโปรไฟล์ของแต่ละซิมการ์ดได้ และพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรี 15GB ซึ่งมีราคาวางจำหน่ายประมาณ $150 (4,870 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 19 เมษายน 2558

มือถือออกใหม่