สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ได้เปิดตัว Huawei P8 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับไฮเอนรุ่นใหม่ของบริษัทเรียบร้อยแล้ว โดยชูจุดเด่นด้านดีไซน์ตัวเครื่องที่เบาบางและพรีเมี่ยม รวมไปถึงกล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทาง Huawei ยืนยันว่าใกล้เคียงกับเทคโนโลยีของกล้อง DSLR

 

Huawei P8 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD (1080 P) ประมวลผลการทำงานด้วย CPU Octa-core Hisilicon Kirin 930 ความเร็ว 2.0 GHz (64 Bit), RAM 3 GB, ROM 16 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card ในขณะที่กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (OIS, RBGW Sensor) และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (Selfie Mode) รันบน Android OS 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย Emotion UI 3.1 รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G/4G LTE แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2680 mAh 

Huawei P8 มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Unibody โดยใช้วัสดุอลูมิเนียมในการผลิตทั้งหมด ซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีความเบาและบาง รวมไปถึงดูพรีเมี่ยมมากขึ้นจากเดิม วัดขนาดตัวเครื่องได้ สูง 144.9 มิลลิเมตร กว้าง 72.1 มิลลิเมตร หนา 6.4 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 144 กรัม

 

ด้านหน้าของตัวเครื่อง หน้าจอแสดงผลได้ถูกออกแบบมาให้มีขอบหน้าจอที่ใกล้กับขอบของตัวเครื่อง (Thin Bezel) มากขึ้น และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (FHD, 424 PPI) รองรับระบบสัมผัสแบบมัลติทัช 

 

เหนือหน้าจอขึ้นไป มีลำโพงสนทนา ด้านซ้ายมีแถบเซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงและพักหน้าจอ (Proximity Sensor) ด้านขวามีเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (Selfie Mode)

 

ลงมาด้านล่างหน้าจอ มีปุ่มกดแบบสัมผัส (On-Screen) 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent app 

ด้านบนตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และรูไมค์สำหรับบันทึกเสียง

 

ด้านล่างตัวเครื่อง ตรงกลางมีพอร์ต MicroUSB ด้านซ้ายเป็นลำโพงเสียงตัวเครื่อง และด้านขวาเป็นลำโพงสำหรับสนทนา

ด้านซ้ายตัวเครื่อง ดีไซน์มาแบบเรียบ โดยไร้ปุ่มกดและพอร์ตการใช้งานต่างๆ

ด้านขวาตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียง (เพิ่ม-ลด), ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (ปุ่ม Power), ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด (Nano SIM) และ MicroSD Card

ด้านหลังของตัวเครื่อง ทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมไม่สามารถแกะฝาหลังได้ ในขณะที่ด้านบนมีเลนส์กล้องถ่ายรูปความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (OIS, HDR) พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual Color

 

รายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ Huawei P8

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD (1080 P, 424 PPI)
  • CPU Octa-core Hisilicon Kirin 930 ความเร็ว 2.0 GHz (64 Bit)
  • RAM 3 GB
  • ROM 16 GB
  • รองรับการใช้งาน MicroSD Card
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (OIS, HDR)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • Android OS 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย EMUI 3.1
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G บนคลื่น 850/900/2100 MHz
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE Band 1/3/4/7
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2680 mAh

 

Huawei เปิดราคาวางจำหน่าย Huawei P8 ในราคา 499 ยูโร หรือประมาณ 16,xxx บาท (อาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง) และจะวางจำหน่ายตัวเครื่อง 4 สี ได้แก่ สีขาวแชมเปญ, เทา, ดำ และทอง นอกจากนี้ทาง Huawei ยังได้แอบกระซิบมาว่า สำหรับประเทศไทย Huawei P8 อาจจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่