สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังเริ่มจะทดลองใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone จะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เมื่อ Microsoft ได้นำวิธีการใช้งานเบื้องต้นมาแนะนำให้ทราบกัน ผ่านการอธิบายด้วยภาพ Infographic ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกัน...?

หมายเหตุ : ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวทั้งหมดจากเว็บไซต์ Lumia Conversations

1. เข้าถึงการตั้งค่าทั้งหมดอย่างรวดเร็ว วิธีการก็คือสามารถนำนิ้วมือปัดลงมาจากด้านบนหน้าจอ (Swipe Down) แล้วจะเจอกับ "Notification Bar" สังเกตมุมขวาจะเจอคำว่าการตั้งค่าทั้งหมด (All Setting) เท่านี้ก็จะสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้แล้ว หรืออีกหนึ่งวิธีไปในหน้าเมนู ก็จะเจอคำว่าการตั้งค่า (Setting)

2. สร้างบัญชีรายชื่อ สามารถสร้างบัญชีได้โดยเข้าไปหน้าการตั้งค่า เลือกอีเมล์+บัญชี (Email-Accounts) แล้วไปที่เพิ่มบัญชี (Add Account) หากต้องการใช้บัญชีจากให้ผู้บริการรายใด ก็กดเลือก เช่น บัญชีของ Microsoft เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์, เบอร์ติดต่อ, ปฏิทิน, Cloud ก็จะมาอยู่ในเครื่อง Lumia ของคุณ

3. แก้ไข Tiles ในหน้า Home Screen หากต้องการจะปรับเปลี่ยนส่วนขยายของแอปฯ ใดให้กดค้างไว้ แล้วเลือกลูกศร หากพอใจแบบไหนแล้ว ให้แตะหน้าจอหนึ่งที

4. ดาวน์โหลดแอปฯ จาก Windows Phone Store ก่อนจะดาวน์โหลดแอปฯ ใดจะต้อง Log-in บัญชีผู้ใช้งานก่อน

5. เปลี่ยนธีม หรือภาพถ่าย ไปที่หน้าการตั้งค่า แล้วเลือกหน้าจอเริ่ม+ชุดรูปแบบ (Start+Theme)

6. ตั้งค่าการใช้งาน Cortana (ผู้ช่วยส่วนตัว) ไปที่หน้าการตั้งค่าแล้วเลือกปัดซ้าย หรือปัดขวา ก็จะเจอกับหน้าแอปฯ หากต้องการเริ่มใช้งาน Cortana ให้กดคำว่าใช่

อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันสำหรับ Windows Phone เวอร์ชั่น 10 ที่ทาง Microsoft จะเปิดให้อัพเดทในสิ้นปันี้ ว่าจะมีการใช้งานอะไรที่แปลกใหม่บ้าง และ Cortana เธอจะเป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานสมาร์ทโฟนมากแค่ไหน..?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่