หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับวิทยุ FM Radio ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิตในอดีต เพราะนอกจากจะช่วยให้ความบันเทิงแล้ว ก็ยังช่วยให้ได้รับรู้ข่าวสาร ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็น โดยการกำเนิดวิทยุ FM Radio นั้นเริ่มต้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1933 หรือพ.ศ. 2476 จากชายนามว่า "เอ็ดวิน โฮเวิร์ด อาร์มสตรอง (Edwin Howard Armstrong)" นับว่าเป็นระยะเวลา 82 ปีแล้ว ที่เราฟังวิทยุ FM Radio กันมา ทว่าวันเวลาเปลี่ยนไปเทคโนโลยีก็เปลี่ยนตามไปด้วย เมื่อประเทศนอร์เวย์นั้นจะประกาศเลิกใช้ FM Radio อย่างเป็นทางการภายในปีค.ศ. 2017

โดยนายกเทศมนตรีประเทศนอร์เวย์ระบุว่า เมื่อยุคเทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา การพัฒนาย่อมไม่มีวันสิ้นสุด วิทยุก็เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตเช่นกัน ดังนั้นเราจึงพัฒนาให้ประชาชนภายในประเทศได้ฟังสิ่งที่มีประโยชน์ และคุณภาพเสียงจากวิทยุที่มีประโยชน์มากขึ้น

ซึ่งในอนาคตวิทยุภายในประเทศทั้งหมดจะเป็นคลื่นสัญญาณแบบ  Digital Audio Broadcasting (DAB) โดยประโยชน์ของคลื่นลักษณะนี้คือคุณภาพเสียงจะคมชัด ลดสัญญาณแทรกซ้อน รวมถึงผู้ฟังมีตัวเลือกในการฟังคลื่นต่างๆ ได้มากขึ้น เพราะเป็นการออกสัญญาณในระบบดิจิตอล จึงถ่ายทอดสัญญาณจากในประเทศบริเวณใกล้เคียง หรือทั่วโลกได้ในอนาคตนั่นเอง

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว บางทีอีก 3 - 4 ปีข้างหน้าเราอาจเห็นอะไรมากขึ้น และกลายเป็นส่วนหนึ่งของเราในระยะเวลาอันรวดเร็วก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่