กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จกับสามผลิตภัณฑ์สุดยอด อันได้แก่ นิคอน D810 นิคอน D5500 และ คูลพิกซ์ P610 ที่ได้รับรางวัล TIPA Awards 2015 ในสาขาสุดยอดกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์สำหรับมืออาชีพ สาขาสุดยอดกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์สำหรับมือใหม่ และสาขาสุดยอดกล้องซุปเปอร์ซูม ตามลำดับ

รางวัล TIPA Awards 2015 อันทรงเกียรติได้รับการสนับสนุนจาก Technical Image Press Association (TIPA) หน่วยงานทรงอิทธิพลระดับสากลในอุตสาหกรรมการบันทึกและประมวลผลภาพ โดยรางวัล TIPA Awards 2015 ในครั้งนี้เป็นการเฟ้นหาผลิตภัณฑ์บันทึกและประมวลผลภาพที่ดีที่สุดที่เปิดตัวในช่วงระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2557 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2558 โดยการรวบรวมความคิดเห็นและลงคะแนนเสียงจากบรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง 27 รายจาก 16 ประเทศทั่วโลก

“ความมุ่งมั่นของนิคอนในการตอบโจทย์ความคาดหวังของวงการเพื่อหาเทคโนโลยีบันทึกภาพที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยและสอดคล้องตามหลักการยศาสตร์นั้นแสดงให้เห็นได้จากการที่ผลิตภัณฑ์สามรายการของเรา คือ D810 D5500 และ P610 ได้รับรางวัลจาก TIPA เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ TIPA และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะคงคุณภาพและพัฒนามาตรฐานของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไปเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสุดยอดประสบการณ์เต็มรูปแบบเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการบันทึกภาพรายวันทั่วไปหรือมืออาชีพในวงการถ่ายภาพ เราก็หวังว่าจะยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการและรูปแบบวิถีชีวิตของบุคคลเหล่านี้ เป็นการเติมเชื้อไฟให้ความรักในการถ่ายภาพคงอยู่ต่อไปไม่เสื่อมคลาย”

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TIPA Awards 2015 ได้ที่ http://www.tipa.com/english/index.html

กล้องนิคอน D810 กับรางวัล Best Digital SLR Professional

กล้องนิคอน D810 เป็นกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ฟอร์แมตเอฟเอ็กซ์ความคมชัดระดับ 36.3 ล้านพิกเซล ที่ได้รับการออกแบบให้ไม่มี optical low-pass filter จึงสามารถบันทึกภาพที่ละเอียดคมสมบูรณ์แบบด้วยความเร็วถึง 5 เฟรมต่อวินาที พร้อมระบบลดสัญญาณรบกวนรุ่นปรับปรุง สามารถกำหนดช่วง ISO ได้ตั้งแต่ 64 ไปจนถึง 12800 แต่อาจขยายได้เป็น ISO 32-51200 นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวีดีโอเคลื่อนไหวได้ในระดับ Full HD ระบบ Scene Recognition ของนิคอนมาพร้อม 3D Color Matrix Metering III ระดับ 91,000 พิกเซล ให้การรับแสงที่สมดุลแม้ในสภาวะที่แสงไม่เป็นใจ มีระบบออโต้โฟกัส ระบบปรับสมดุลแสงขาว และระบบควบคุมแฟลช i-TTL ในส่วนของการบันทึกวีดีโอนั้น กล้อง D810 ให้เอ้าท์พุตแบบ HDMI สามารถบันทึกภาพแบบ time-lapse และ interval-timer ได้ มีไมโครโฟนในตัวที่สามารถเลือกช่วงคลื่นเสียงที่จะบันทึกได้ มีระบบออโต้โฟกัสทั้งแบบ full-time servo และแบบ full manual control มีการ์ดสล็อตสองช่องสามารถใส่เมมโมรี่การ์ดได้ทั้งแบบ SD และ CF

กล้องนิคอน D5500 กับรางวัล Best Digital SLR Entry Level

กล้องนิคอน D5500 เป็นกล้องดีเอสแอลอาร์ฟอร์แมตดีเอ็กซ์ขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ความคมชัด 24.2 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดเต็มตาด้วยความเร็วที่สามารถปรับได้สูงถึง 5 เฟรมต่อวินาที บันทึกวีดีโอแบบ Full HD โดยสามารถเลือก frame rate ได้สี่ค่า ตั้งแต่ 24p ถึง 60p มีระบบออโต้โฟกัสแบบ 39 จุดอันเลื่องชื่อของนิคอน และระบบ 3D-tracking ขั้นสูงที่คงโฟกัสต่อเนื่องไม่หลุดแม้สิ่งที่ต้องการจับภาพนั้นจะมีขนาดเล็กสุดและเคลื่อนที่ไร้ทิศทางเพียงใด สามารถปรับค่าความไวแสงได้ตั้งแต่ ISO 100-25600 กล้อง D5500 เป็นกล้องดีเอสแอลอาร์ตัวแรกของนิคอนที่มาพร้อมจอแอลซีดีทัชสกรีนขนาด 8.1 เซนติเมตรที่สามารถบิดพับปรับองศาได้ ตัวกล้องได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงหลักการยศาสตร์ จึงบาง เบา และมีที่จับลึกถนัดมือ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกคล่องตัวที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นไร้สายของนิคอนเพื่อเชื่อมต่อกล้องเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆอย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้แบบไร้สายโดยไม่จำเป็นต้องหา hot spot ให้ยุ่งยาก กล้อง D5500 มีโหมดสร้างสรรค์ให้เลือกใช้มากมาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพได้ตามต้องการอย่างแท้จริง

กล้องนิคอน COOLPIX P610 กับรางวัล Best Superzoom Camera

กล้องนิคอน P610 มาพร้อมเลนส์ NIKKOR ที่สามารถซูมแบบออพติคอลได้สูงอย่างน่าทึ่งถึง 60 เท่า (24-1440 มม.) ประกอบขึ้นด้วยชิ้นเลนส์ ED (Extra-low Dispersion) 4 ชิ้น และ Super ED 1 ชิ้น สามารถถ่ายภาพได้ที่ความเร็ว 7 เฟรมต่อวินาที (ในแบบ full resolution) และบันทึกวีดีโอได้แบบ Full HD โดยได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยระบบลดการสั่นไหว 5-stop Dual Detect Optical Vibration Reduction ของนิคอน กล้องนี้มีเซ็นเซอร์ประมวลผลภาพ CMOS ความคมชัด 16 ล้านพิกเซล มีจอ EVF และจอแอลซีดีขนาด 7.5 เซนติเมตรแบบบิดพับปรับองศาได้ รองรับการแสดงผลขนาด 921k จุดทั้งสองจอ มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งานมากมาย อาทิ ฟิลเตอร์เอ็ฟเฟ็ก สเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็ก โหมดมาโคร และการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ time-lapse เป็นต้น กล้อง P610 มี GPS ในตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพไปยังอุปกรณ์ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตผ่าน Wi-Fi ที่มีในเครื่องและการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี NFC ปุ่มซูมแบบดีดกลับช่วยให้สามารถดึงภาพวัตถุที่หลุดเฟรมไปชั่วคราวให้กลับมาในเฟรมได้อย่างสะดวกง่ายดาย นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดระยะซูมให้สูงขึ้นได้อีกเป็นเท่าตัว นั่นคือ ซูม 120 เท่า (เมื่อกำหนดขนาดภาพสูงสุด) โดยใช้ฟังก์ชั่น Dynamic Fine Zoom ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นซูมแบบดิจิตอลของนิคอน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่