หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 6 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC เผยรายงานผลประกอบการในเดือนเมษายนที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะตัวเลขรายได้อยู่ที่ 440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงถึง 38.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเมื่อเทียบกับรายได้เดือนที่ผ่านมา (650 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ก็พบว่าลดลงถึง 32.4% และยิ่งไปกว่านั้นคือเป็นตัวเลขรายได้ของเดือนเมษายนที่ต่ำที่สุดในรอบ 6 ปี

ความต้องการ HTC One M9 ของผู้บริโภคต่ำกว่าที่ HTC คาดไว้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รายได้ในเดือนเมษายนออกมาเป็นแบบนี้ นักวิเคราะห์ของบริษัทที่ปรึกษาด้านหลักทรัพย์และการลงทุนในไต้หวัน Yuanta Securities Investment Consulting Co นำประเด็นดังกล่าวมาโจมตีโดยขุดลึกไปถึงสาเหตุของการละเลยปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นในชิป Snapdragon 810 อันนำไปสู่การแสดงความคิดเห็นเชิงลบและกลายเป็นที่มาของตัวเลขอันน่าผิดหวังของเดือนเมษายน

ตัวเลขประมาณยอดจัดส่ง HTC One M9 ของทั้งปี 2015 อยู่ที่ราวๆ 4.5 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับตัวเลขที่รุ่นก่อนหน้าอย่าง HTC One (M7) ทำไว้ 7 ล้านเครื่อง และ HTC One (M8) ทำไว้ 8 ล้านเครื่อง ในปีที่เปิดตัวออกมา และเป็นการส่งสัญญาณทางอ้อมไปยังร้านค้าปลีกว่าอาจจะต้องลดราคาวางจำหน่ายเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น

HTC ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำรายได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ให้ได้ราวๆ 1.5 - 1.66 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้สองเดือนที่เหลือต่อจากนี้กลายเป็นช่วงเวลาของความคาดหวังเพราะตัวเลขรายได้ยังห่างไกลกว่าที่คิดไว้ถึง 1.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามการเปิดตัว HTC One M9+ และ HTC One E9+ ในไตรมาสนี้ถูกคาดว่าจะเข้ามาช่วยจุดประกายความหวังให้กับ HTC ได้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่