หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนของ Sony ยังต้องดิ้นรนสู้รบกับผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่างหนัก แต่ธุรกิจกล้องถ่ายรูป อุปกรณ์และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพกลับมั่งคั่งและสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมาก

Wall Street Journal เผยบทความที่อ้างอิงการศึกษาของ Techno Systems Research ซึ่งระบุว่า Sony ไม่ใช่เป็นแค่ผู้ผลิตเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องถ่ายรูปและสมาร์ทโฟน เพราะในความจริงแล้ว Sony ครองส่วนแบ่งตลาดตรงนี้ถึง 40% ในปี 2014 ขณะที่คู่แข่งรายอื่นอย่าง OmniVision และ Samsung มีส่วนแบ่ง 15.7% และ 15.2% ตามลำดับ ซึ่งเมื่อจับคู่แข่งทั้งสองรายมารวมกันก็ยังมีส่วนแบ่งน้อยกว่า Sony

ไม่น่าแปลกใจถ้าเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony สามารถพบได้บนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปเกือบทุกรุ่นในตลาด แม้กระทั่ง iPhone 6 ก็ใช้งานเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ส่วน Samsung Galaxy S6 ก็ใช้งานทั้งเซ็นเซอร์รับภาพของตัวเองและเซ็นเซอร์ของ Sony (Sony IMX240)

นักวิเคราะห์คาดว่า Sony จะได้เงินราวๆ $20 (666 บาท) ต่อ iPhone 6 1 เครื่องที่จำหน่ายได้ ซึ่งไตรมาสแรกของปี 2015 Apple จำหน่าย iPhone ได้ราวๆ 61 ล้านเครื่องทั่วโลก (ส่วนใหญ่เป็น iPhone 6 / iPhone 6 Plus)

ขณะนี้ Sony ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาหาความเป็นไปได้ในการขายกิจการส่วนธุรกิจทีวีและสมาร์ทโฟน (ทางบริษัทขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ Sony Vaio ไปเมื่อปีที่แล้ว)

ธุรกิจเกี่ยวกับกล้องและการถ่ายภาพเป็นธุรกิจที่ Sony ให้ความสำคัญอย่างมาก และไม่แปลกใจว่า Sony มักจะตกเป็นข่าวในเรื่องที่ไม่สามารถจัดหาชิ้นส่วนได้เพียงพอกับความต้องการของตลาดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศจีนแม้ว่าจะมีการลงทุนเพิ่มเติมในหลักพันล้านดอลลาร์ก็ตาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่