สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลล่าสุดพบว่า Apple ได้แซงหน้า Xiaomi ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนครั้งแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2015

รายงานจาก IDC เผยว่า Apple มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนในประเทศจีนรวม 14.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา (Q1 2015) ครองส่วนแบ่งตลาด 14.7% แซงหน้า Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนที่เปิดตัวออกมาเมื่อ 5 ปีก่อนไปได้ โดย Xiaomi มียอดจัดส่งในไตรมาสที่ผ่านมาจำนวน 13.5 ล้านเครื่อง คิดเป็น 13.7% ของส่วนแบ่งตลาด ตามมาด้วย Huawei, Samsung, Lenovo ที่มีส่วนแบ่งตลาด 11.4%, 9.7% และ 8.3% ตามลำดับ

นอกจากนี้รายงานยังเผยว่าจีนซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดของโลก มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนรวมกันจำนวน 98.8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา (Q1 2015) ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง 4% เมื่อเทียบกับยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนและเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 ที่ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนเริ่มส่งสัญญาณขาลง

"ตลาดสมาร์ทโฟนที่จีนกำลังเข้าสู่ช่วงอิ่มตัว" Kitty Fok กรรมการผู้จัดการของบริษัท IDC สาขาประเทศจีนกล่าว "จีนถูกมองว่าอยู่ในฐานะตลาดเกิดใหม่ แต่ความเป็นจริงคือโทรศัพท์ส่วนใหญ่ที่ขายได้ในประเทศจีนเป็นอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟน เช่นเดียวกับตลาดอื่นอย่างสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ซึ่งมีอัตราส่วนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนต่อจำนวนประชากรสูงมาก อย่างไรก็ตามตลาดเหล่านี้ยังคงมีผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนที่ต้องการอัพเกรดเปลี่ยนมาเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนเดินหน้าเติบโตต่อไปได้อีก"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่