สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เริ่มปล่อยสินค้าแนวหรูหราออกมาแล้ว ยกตัวอย่างเช่นนาฬิกา Apple Watch Edition (รุ่นตัวเรือนทำจากทองคำ) ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์บริษัท KGI Securities เชื่อว่า iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 6s) อาจจะมีสีนาก (Rose Gold) เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีกสีหนึ่ง ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นเพียงโลหะคล้ายสีนากหรือว่าเป็นทองคำผสมทองแดง (นาก) จริงๆ กันแน่

iPhone รุ่นปัจจุบันใช้อลูมิเนียมสีเหลืองทองในขณะที่นาฬิกา Apple Watch Edition นั้นทำจากทองคำแท้ (ผสมเซรามิก) โดยมีราคาเริ่มต้นที่เรือนละ $10,000 (ประมาณ 336,025 บาท) Ming-Chi Kuo เชื่อว่า iPhone 6s Plus จะมีหน้าจอแซฟไฟร์เช่นเดียวกับ Apple Watch Edition แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะผ่านการทดสอบทำตกพื้น (drop test) ได้หรือไม่

Apple ตกเป็นข่าวในเรื่องการมุ่งเน้นสร้างความทนทานให้กับ iPhone รุ่นใหม่ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างการออกแบบภายในเพื่อที่จะทำให้โทรศัพท์โค้งงอได้ยากขึ้นกว่าเดิม ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ที่คาดว่าจะมาพร้อม iPhone รุ่นใหม่ก็คือ Force Touch หน้าจอสัมผัสที่รู้ได้ว่าคือการแตะหรือกด อัพสเปกโดยเพิ่ม RAM เป็น 2GB ส่วนกล้องน่าจะอัพเกรดความละเอียดเป็น 12 ล้านพิกเซล และเสียงที่ออกผ่านลำโพงจะมีคุณภาพดีขึ้น

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo เชื่อว่าเราจะไม่ได้เห็น iPhone หน้าจอขนาด 4 นิ้ว (mini iPhone) โดยจะมีเพียง iPhone หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว เท่านั้นที่เปิดตัวออกมาในปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่