หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่กลุ่มผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ที่กสทช.กำหนดไว้มาระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น ได้ทราบกันถ้วนหน้าถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของขั้นตอนในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้ประกอบการ โครงข่ายสัญญาณที่ยังไม่ครอบคลุมและอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันปัญหาต่างๆ ก็ยังไม่ได้รับทราบแนวทางในการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ทำให้ประชาชนและกลุ่มผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีเกิดความเสียหาย และเดือนร้อนเป็นอย่างมาก


ชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ๒๕๕๘ จึงร่วมมือกันหาแนวทางในการบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น และดำเนินงานร่วมกันเพื่อให้โครงการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เกิดผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อสังคมและประเทศชาติ โดยทางชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ๒๕๕๘ จึงได้ร้องขอให้ กสทช. ดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. ขอให้ตั้งคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของ กสทช กับ ตัวแทนของชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ๒๕๕๘ เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาทางด้านเทคนิคอันเกี่ยวกับกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี ภายหลังการขาย
  2. ขอข้อมูลข่าวสาร แผนการประชาสัมพันธ์ พื้นที่กำหนดการแจกคูปอง รายงานปัญหาและอุปสรรคในการแจกคูปอง และแนวทางในการแก้ปัญหาการแจกคูปองที่ไปไม่ถึงผู้รับคูปอง
  3. ขอให้พิจารณาปรับปรุงเงื่อนไขการเตรียมเอกสารประกอบการรับกล่องรับสัญญาณฯ
  4. ขอทราบกำหนดระยะเวลาที่จะได้รับเงินค่าคูปองทีวีดิจิตอลที่ผ่านการตรวจเอกสารถูกต้องแล้ว และที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร
  5. ขอทราบกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดการปฏิบัติตามกฎ มัสต์ แครี่ (Must Carry)
  6. ขอทราบกำหนดระยะเวลาขยายวันหมดอายุของคูปองในแต่ละรอบของการแจก 
  7. ขอทราบแผนประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้แลกคูปอง
  8. ขอทราบแผนการแจกคูปองให้ครบ ๒๒ ล้านครัวเรือน ตามมติที่ประชุม กสท. เมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๖


ทั้งนี้ ชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ประกอบการทั้ง ๗ นำโดย บริษัท ครีเอเทค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท สามารถวิศวกรรม จำกัด, บริษัท แฟมิลี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โซเคน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) โดยมี นายสมชาย เปรื่องวิริยะ เป็นประธานชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ๒๕๕๘


ในการตกลงร่วมกันจัดตั้ง “ชมรมผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีภาคพื้นดิน ๒๕๕๘ ” และร่วมกันขับเคลื่อนทำกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
เพื่อช่วยสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์ ตามนโยบายการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลของ กสทช.

  1. เพื่อคงไว้ซึ่งสิทธิ์ในฐานะประชาชนของประเทศ ในการเข้าถึงระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดินอันเป็นสื่อพื้นฐานที่รัฐมีหน้าที่ตามแนวนโยบายแห่งรัฐ
  2. เพื่อดูแลสิทธิ์ของผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน ให้สามารถประกอบกิจการได้ต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามสิทธิ์ที่ผู้ประกอบการพึงมีตามประกาศเชิญชวนผู้สนใจยื่นเอกสารแสดงคุณสมบัติเพื่อคัดเลือกเป็นผู้เข้าร่วมโครงการฯ ของ กสทช. เมื่อวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๗
  3. เพื่อสนับสนุนให้ กสทช. สามารถปฏิบัติตามแผน ภายใต้หลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่