หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BlackBerry ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อกิจการอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทสามารถพลิกกลับมาทำกำไรในงบการเงินไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 (ธันวาคม 2014 - กุมภาพันธ์ 2015)

Digitimes เผยรายงานว่า Microsoft และกลุ่มผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Lenovo, Huawei ต่างจับตามองทิศทางและท่าทีของ BlackBerry อย่างใกล้ชิด

มีรายงานว่า Microsoft ได้มอบหมายให้กลุ่มธุรกิจการลงทุนไปทำการประเมินความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการของ BlackBerry เพื่อเสริมความสามารถในการแข่งขันส่วนธุรกิจมือถือและสิทธิบัตรที่ BlackBerry ถือครองอยู่จำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Internet of Vehicles (IoV), แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนและภาคการสื่อสาร

ส่วนทางฝั่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนก็แสดงความประสงค์ที่จะเข้าซื้อ BlackBerry เพื่อยกระดับสถานะธุรกิจในสหรัฐและยุโรปและเป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้ารวมถึงการครอบครองสิทธิบัตรด้วย

แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับฝั่งของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีน เพราะถ้าหากต้องการซื้อกิจการของ BlackBerry จะต้องผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานในสหรัฐและยุโรปเพื่อรักษาความมั่นคงของชาติอย่างเข้มงวด งานนี้ Microsoft จึงมีโอกาสสูงถ้าหาก BlackBerry ยอมเปิดโต๊ะเจรจาขึ้นมาจริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่