สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับเดือนพฤษภาคมไฮไลท์ของเดือนนี้ก็คงหนีไม่พ้น แบรนด์ Samsung ที่ได้เปิดตัว Galaxy S6 Edge เวอร์ชั่น Iron Man สุดเท่ และ Sony กับการเปิดตัว Sony Xperia Z3+ ลงสู่ตลาดโลก นอกจากนี้ยังมีสี่แอนดรอยด์โฟนจากประเทศจีน ได้แก่ OPPO R7 & R7 Plus, Vivo X5 Pro และ Elephone P800 ส่วนในบ้านเราเองก็คึกคักไม่แพ้กัน ว่าแต่มีรายละเอียดอะไรบ้างมาดูกัน....?

เริ่มกันที่ฝั่งต่างประเทศ มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน แฟบเล็ตรุ่นใดบ้าง รายละเอียดต่อไปนี้

Elephone P800 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากจีนที่นำเสนอสเปกแบบจัดเต็ม แต่วางจำหน่ายในราคาประหยัด โดยมีจุดเด่นอย่างแบตฯ ความจุมากถึง 4,200 mAh ประมวลผลด้วย CPU Octa-core, Ram 3GB ให้การทำงานมีความไหลลื่น อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ 4G LTE ทั่วโลก คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Geneeal Mobile 4G เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One จาก Google โดยเป็นรุ่นแรกสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 4G ได้ และมีสเปกที่แรงกว่ารุ่นอื่นๆ ที่เคยเปิดตัวมา ซึ่งการเปิดตัวเกิดขึ้นในประเทศตุรกี คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

HTC J Butterfly ถือเป็นการคืนสังเวียนของซีรีย์ผีเสื้อ โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือการใช้กล้องคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย (Duo Camera) อีกทั้งยังใช้ชิปเซ็ตสุดแรงรุ่นใหม่ Snapdragon 810 พร้อมหน้าจอความละเอียด QHD และคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่น คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Kyocera Torque G02 ใครที่ชอบพันธุ์อึดต้องไม่ควรพลาด กับการมีคุณสมบัติกันนํ้าเค็ม ซึ่งมาพร้อมรูปทรงแข็งแกร่ง พร้อมลุยไปทุกสถานการณ์ โดยไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็คือโหมด Pressure sensor ที่จะให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ หรือบันวิดีโอได้ง่ายๆ บนกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

LG เผยโฉมสองสมาร์ทโฟนพี่น้องของ G4 คือ G4 Stylus และ G4c โดยทั้งคู่เป็นรุ่นที่ลดสเปก แต่จะมีรูปทรงคล้ายกัน โดยในรุ่นแรกนั้นจะมีปากกา Rubberdium Stylus ตามแบบฉบับของแอลจี ซึ่งรุ่นที่สองเป็นรุ่นประหยัด โดยจะมีการนำไปวางจำหน่ายทั่วโลก คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

OPPO R7 & R7 Plus คู่หูสมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม วัสดุโลหะ Unibody พร้อมกระจกขอบโค้ง 2.5D อีกทั้งยังสามารถแสดงรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนจุใจ ด้วยการออกแบบหน้าจอไร้ขอบ และระบบ ColorOS 2.1 UI ที่ออกแบบมาบนพื้นฐานแอนดรอยด์ โดยเพิ่มคุณลักษณะการใช้งานให้เป็นมิตรกับผู้ใช้ พร้อมทั้งฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมาย คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Samsung Galaxy S6 Edge Iron Man Edition ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเดือนนี้เลยทีเดียว โดยการเปิดตัวดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นมาจาก ผู้บริหารได้ไปชมภาพยนต์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Avenger : Age of Ultron รอบปฐมทัศน์ จึงเกิดแรงบันดาลใจในการทำรุ่นอิดีชั่นขึ้นมา เพื่อให้กับเหล่าสาวกไอรอนแมน คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Sony Xperia Z3+ ถือว่าการเปิดตัวในครั้งนี้ก็ไม่ทำให้เหล่าสาวกนั้นต้องผิดหวัง กับสเปกแบบจัดเต็ม อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ ระบบเชื่อมต่อต่างๆ ให้ผู้ใช้งานได้พบประสบการณ์การใช้งาน อาทิ ระบบกันนํ้ากันฝุ่นที่สามารถนำไปแช่นํ้าได้เลย โดยที่ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น หรือระบบเสียงที่ผสมผสาน 3 เทคโนโลยีเข้าช่วย ให้สร้างคุณภาพเสียงอันโดดเด่น คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Vivo X5 Pro หากใครกลัวเรื่องความปลอดภัย สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็คงตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดี เมื่อมาพร้อมกับระบบสแกนม่านตา (Eye Recognition Technology) และอีกหนึ่งไฮไลท์คือกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ที่เมื่อถายภาพออกมาจะให้ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

ZTE Nubia Z9 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากจีน ที่ได้เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา แต่คงต้องติดตามกันไหมว่าจะนำรุ่นนี้มาวางจำหน่ายรหือไม่ กับคุณสมบัติการออกแบบหน้าจอไร้ขอบ รูปลักษณ์พรีเมี่ยม ซึ่งก็มาพร้อมกับเทคโนโลยี (Frame Interactive Technology หรือ FIT) กล่าวคือผู้ใช้งานจะสามารถใช้นิ้วมือแตะ หรือเลื่อนขอบหน้าจอด้านข้าง เพื่อเข้าใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

ลำดับต่อไปก็เป็นในส่วนของบ้านเราจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้าง มาดูกัน...?

Alcatel OneTouch Flash Plus สมาร์ทโฟนราคาประหยัด รองรับการใช้งาน 4G LTE พร้อมใช้งานได้นานต่อเนื่องกับแบตฯ มากถึง 3,500 mAh อีกทั้งสามารถใช้งานแอปฯ หรือฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างไหลลื่นด้วย CPU Octa-core, Ram 2GB บนหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Asus Zenfone 2 ถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าสาวกที่ได้รอคอยการจับจองสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว โดยมีการนำมาขายแบบ Flash Sale ผ่านช่องทางออนไลน์ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนใครที่สั่งจองไม่ทันตอนเที่ยงวัน ต้นเดือนมิถุนายนศกนี้อาจได้เป็นเจ้าของกันทั่วหน้าก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีหากใครต้องการสั่งซื้อบนช่องทางออนไลน์ สามารถสั่งจองได้ที่ store.asus.com/th 

Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งล่าสุดก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของพวกเขาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในรุ่น P8 โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 15,990 บาท สามารถคลิกอ่าน Hand-on ได้ที่Siamphone.com

i-mobile แบรนด์สัญชาติไทยยังคงลุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง โดยส่งสองแอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่นามว่า IQ BIG และ IQ X PRO ซึ่งมีจุดเด่นคนละแบบ ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตรงตามไลฟ์สไตล์ ในราคา 5,990 บาท กับ 6,590 บาทตามลำดับ

Lenovo A7000 หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคประหยัด สเปกจัดเต็ม ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองกับจุดเด่นอย่างระบบเสียง Dolby Atmos เครื่องแรกของโลก และ CPU Octa-core, Ram 2GB รองรับการใช้งาน 4G LTE บนราคา 5,290 บาท วางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada

OPPO Neo 5s อีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมราคาประหยัด เพียง 5,990 บาท กับการรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และเครือข่ายไร้สาย 4G LTE บนระบบแอนดรอยด์คิทแคท หน้าจอ 4.5 นิ้ว คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

Wiko HIGHWAY STAR 4G สมาร์ทโฟนจากแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส ก็ยังคงรุกหน้าตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคงคอนเซ็ปต์เดิมคือการมีสีสันที่สดใสของตัวเครื่อง โดยมาพร้อมสเปกแบบจัดเต็มในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม 9,990 บาท คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่