หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกยังคงเติบโตในอัตราที่คงที่ แต่ยังมีผู้คนอีกมากมายกว่า 4.2 พันล้านคนจาก 7.4 พันล้านคนทั่วโลกที่ไม่ได้เข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ต

ITU (International Telecommunication Union หรือสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ) เผยข้อมูลภาพรวม พบว่าผู้คนร้อยละ 35.3 ในประเทศกำลังพัฒนาได้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้คนร้อยละ 82.2 ในประเทศที่พัฒนาแล้วนั้นมีสัดส่วนที่น้อยกว่าอย่างมาก และสิ่งที่น่ากังวลคือในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุดมีผู้คนเพียงร้อยละ 9.5 ที่สามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตภายในปี 2015

เครือข่ายมือถือถูกมองว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุดซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมโยงเข้ากับอินเทอร์เน็ต โดยมีหลายเหตุผลสนับสนุนเรื่องนี้ เช่น เป็นการง่ายกว่าที่จะส่งสัญญาณเครือข่ายมือถือให้ครอบคลุมพื้นที่ชนบทแทนที่จะลากสายอินเทอร์เน็ตไปติดตั้งในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ก็มีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่อย่างไรก็ตามบางพื้นที่อินเทอร์เน็ตก็เข้าไปไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ชนบทในประเทศยากจนซึ่งแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวรวมถึงปัญหาการไม่รู้หนังสือและไม่มีระบบการบริหารท้องถิ่นที่ดีพอ

ภายในปี 2015 ผู้คนร้อยละ 29 ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบททั่วโลกจะครอบคลุมด้วยสัญญาณ 3G และผู้คนทั่วโลกร้อยละ 69 จะครอบคลุมด้วยสัญญาณ 3G ซึ่งเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 45 เมื่อเทียบกับ 4 ปีก่อน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่