เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท Mediatek เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ CPU ประมวลผลมากถึง 10 แกน แบ่งการประมวลผลออกเป็น 3 กลุ่ม (Tri-cluster CPU) รายแรกของโลก อ่านข่าวย้อนหลัง Siamphone.com ล่าสุดก็ยังเดินหน้าลุยผลิตชิปเซ็ตไลน์ Helio ต่อ โดยคราวนี้ได้เผยโฉม "Helio P10" เน้นเจาะกลุ่มตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง แต่มาพร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูง

สำหรับตัว P นั้นมีความหมายว่า "Premium Performance" หรือสมรรถนะระดับพรีเมี่ยมด้วยการประมวลผลครบ 8 แกน แบบ 64 บิต (True Octa-core Cortex-A53 2.0GHz), GPU Dual-core Mali-T860 700MHz และรองรับการใช้งาน 4G LTE Cat.6 ที่ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 300Mbps ส่วนอัพโหลดอยู่ที่ 50 Mbps

ในขณะที่หน้าจอรองรับความละเอียดแบบ FullHD (60fps) พร้อมเทคโนโลยีเอนจินการแสดงผล MiraVision 2.0 ให้การแสดงภาพมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และโหมด UltraDimming ให้การอ่านหนังสือตอนกลางคืนกลายเป็นเรื่องง่าย รวมถึงมี BluLight Defender ช่วยถนอมสายตา

นอกจากนี้ตัวชิปเซ็ตก็ยังถูกพัฒนาด้านคุณภาพเสียง สามารถให้เสียงที่ทรงพลังมากถึง 110dB และกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล, TrueBright ISP, PDFA, iHDR Video, Face Beauty, Dual Camera, RWWB sensor เป็นต้น อีกทั้งกล้องวิดีโอของสมาร์ทโฟนสามารถประมวลผลอัตราการเต้นของหัวใจได้โดยไม่ต้องสัมผัส (Non-contact Heart Rate Monitoring)

อย่างไรก็ตามชิปเซ็ตรุ่น Helio P10 เป็นชิปตัวแรกที่ผลิตด้วยกระบวนการแบบ 28nm HPC+ ของ TSMC ช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม และประสิทธิภาพสูงกว่า เมื่อเทียบกับชิปเซ็ต MT6752 ถึง 20% และ 30% ตามลำดับ โดยเราจะได้เห็นชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวอยู่ในสมาร์ทโฟนก่อนสิ้นปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่