สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่เราทราบกันดีว่า แอพพลิเคชั่นบน iOS ของ Apple เองนั้น จะเป็นแอพพลิเคชั่นแบบปิด หรือจะเปิดให้ใช้งานได้เฉพาะบน iOS หรือ Mac OS เท่านั้น แต่ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าววงในเผยว่า ตอนนี้ Apple กำลังเตรียมพิจารณาที่จะเปิดทางให้ Apple Maps แอพพลิเคชั่นด้านแผนที่และการนำทางของ Apple สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ OS อื่นๆ เช่น Android และ Windows ได้แล้ว!!

 

นับเป็นรายงานที่ค่อนข้างสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก แต่จากแหล่งข่าววงในได้ยืนยันว่า ตอนนี้ Apple กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเปิดทางให้สามารถนำ Apple Maps ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นด้านแผนที่และการนำทางของ Apple ที่มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีปัญหาในการนำทางที่ยังไม่แม่นยำมากนัก ให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ OS อื่นๆ ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ และความหลากหลายในการใช้งานของ Apple Maps ให้มากขึ้น เหมือนที่ทาง Google Maps ได้ทำอยู่ ณ ตอนนี้

 

โดยการเปิดทางครั้งนี้ ถึงแม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple แต่ก็นับเป็นโอกาสที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากทาง Apple มีความต้องการที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่น Apple Maps ให้มีศักยภาพและขีดความสามารถให้มากขึ้นจากที่เป็นอยู่ ซึ่งการเปิดให้ผู้ใช้งานหลายๆ OS ได้เข้ามาใช้งานนั้น เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และมีความสำคัญต่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านนี้เป็นอย่างมากนั้นเอง อย่างไรก็ดีเราคงต้องติดตามกันต่ออีกครั้งว่า สุดท้ายแล้วบทสรุปการตัดสินใจของ Apple จะไปในทิศทางใดกันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่