สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Samsung Galaxy A7 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากตระกูล Galaxy A ที่มาพร้อมตัวเครื่องบางเฉียบแบบ Unibody ผลิตจากวัสดุเมทัลอลูมิเนียมไร้รอยต่อ ไม่สามารถถอดฝาหลังได้ ตัวเครื่องยังน้ำหนักเบา ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์ที่หรูหราแล้วนั้น บนหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ยังรองรับการใช้งาน Multi-window โดยที่ไม่ต้องสลับหน้าจอไป-มา ทำให้การทำงานบนหน้าจอขนาดใหญ่มีความง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งทำได้พร้อมกัน 2 หน้าจอ

สำหรับการใช้งาน Multi-window เป็นการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน 2 แอพฯ บน 1 หน้าจอ ซึ่งจะทำงานไปพร้อมๆ กัน โดยการใช้งาน Multi-window จะต้องเลือกตั้งค่าเปิดการใช้งาน หลังจากนั้นในขณะที่คุณเปิดแอพฯ หลักอยู่ให้กดปุ่มเมนูล่าสุดเพื่อดูแอพฯ ที่ใช้ล่าสุด แล้วเลือกเครื่องหมาย  โดยจะมีแอพพลิเคชั่นที่ต้องการเปิดให้เลือกที่ด้านล่าง 

การใช้งาน Multi-window บน Samsung Galaxy รองรับการใช้งานได้หลากหลายแอพพลิเคชั่น อาทิ

  • เปิดแอพพลิเคชั่น Facebook พร้อมแชท LINE กับเพื่อน หากคุณกำลังแชท LINE กับเพื่อน และเล่นเฟสบุคไปพร้อมๆ กัน ปรากฎว่าคุณเห็นรองเท้าที่กำลังอยากได้ก็สามารถส่งรูปให้เพื่อนดูด้วยวิธี Drop and Drag ด้วยการกดที่รูปวงกลม  จากนั้นเลือก  ลากรูปที่คุณต้องการส่งให้เพื่อนทาง LINE ได้ทันที

  • เปิดแอพพลิเคชั่น Facebook ไปพร้อมกับแผนที่ ในขณะที่คุณกำลังเล่นเฟสบุคอยู่นั่น ได้เห็นเพื่อนโพสต์ภาพอาหารพร้อมสถานที่ ซึ่งทำให้คุณต้องการไปรับประทานบ้าง ก็สามารถเปิดแอพพลิเคชั่นแผนที่ขึ้นมาค้นหาสถานที่ดังกล่าวไปพร้อมๆ กันได้ทันที

  • คุณสามารถดู YouTube เพื่อความบันเทิงไปพร้อมกับการเช็คอีเมลได้ หากคุณกำลังดูวิดีโออยู่ เพื่อนร่วมงานบอกว่าส่งอีเมลมาให้แล้วนะ คุณก็สามารถเปิดเช็คได้ทันที โดยที่ไม่ต้องปิดหน้าวิดีโอที่กำลังดู

  • เปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตไปพร้อมกับกับการจดโน้ต โดยสามารถเปิดอินเตอร์เน็ตแล้วยังจดข้อความต่างๆ หรือจะคัดลอกรูป/ข้อความมาไว้ในสมุดบันทึกได้ เพียงแค่กดปุ่มวงกลมสีขาว  จากนั้นเลือก  แล้วลากรูปภาพหรือย่อหน้าข้อความจากหน้าดังกล่าวมาวางลงในหน้าสมุดบันทึก

นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งาน Multi-window บน Samsung Galaxy A7 อีกมากมาย เช่น S Planner, Play Store, วิดีโอ, อีเมล, เพลง, แกลเลอรี่, ข้อความ เป็นต้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.samsung.com/th/galaxya/

** บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่