กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple มีแผนในการที่จะทำให้ผู้ใช้ Android สามารถเปลี่ยนมาใช้ iOS ได้ง่ายขึ้น โดยในงาน WWDC 2015 มีการเผยโฉมแอพใหม่ "Move to iOS" ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งาน Android สามารถย้ายข้อมูลผู้ติดต่อ ประวัติข้อความ ภาพถ่ายและวิดีโอ รายชื่อเว็บไซต์ที่บันทึกไว้ อีเมล์ ปฏิทิน วอลล์เปเปอร์ เพลงและหนังสือที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ไปใช้งานบน iOS (เพลงและหนังสือที่ติดลิขสิทธิ์จะไม่ถูกย้ายตามมาด้วย)

 

แอพ Move to iOS ยังช่วยให้ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจาก Android มาใช้ iPhone หรือ iPad ได้ง่ายขึ้นอีกด้วยการจดจำข้อมูลรายการแอพพลิเคชั่นที่เคยลงไว้ในเครื่อง Android และนำรายการแอพเหล่านั้นมาแสดงคำแนะนำให้ดาวน์โหลดบน App Store โดยแอพที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อจะถูกใส่ไว้ในรายการแนะนำแอพที่ควรดาวน์โหลดส่วนแอพที่มีค่าใช้จ่ายจะถูกใส่ไว้ในรายการที่อยากได้ (iTunes Wish List)

 

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อการย้ายข้อมูลเสร็จสิ้น แอพ Move to iOS ยังแสดงคำแนะนำบนหน้าจอว่าให้ผู้ใช้ Android นำโทรศัพท์เครื่องเก่าไปทำการรีไซเคิลได้ที่ App Store ด้วย งานนี้ต้องบอกว่าจิกกัดจนถึงตอนลาจากเลยทีเดียว

Apple ยังไม่ระบุว่าจะส่งแอพ Move to iOS มาให้ผู้ใช้ Android ใช้งานเมื่อไร แต่คาดว่าจะถูกปล่อยมาให้ใช้งานในช่วงใกล้ๆ กับที่ iOS 9 ตัวเต็มเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่