สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในปัจจุบันแอพพลิเคชั่นสำหรับเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนหรือ Web Browser นั้น มีให้เลือกใช้งานกันมากมายหลายค่ายหลายผู้พัฒนาฯเลยที่เดียว จนอาจทำให้ผู้ใช้งานบางคนอาจเกิดความลังเลใจและไม่แน่ใจว่า จะลองใช้งาน Browser ของค่ายไหนและนักพัฒนาคนไหนดี รวมไปถึงการทำงานโดยรวมจะดีพอหรือไม่ กับตัวเลือกในการใช้งานบนสมาร์ทโฟนคู้ใจของเรา ดังนั้นบทความนี้จะพาไปรู้จักและแนะนำ Browser ตัวหนึ่งที่จัดได้ว่า มีความสามารถในการใช้งานที่หลากหลาย และครอบคลุมมากที่สุดตัวหนึ่งในโลกของสมาร์ทโฟน รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และอาจเร็วที่สุดบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ด้วยเช่นกัน กับ "Baidu Browser"

 

มารู้จัก Baidu Browser กันสักนิด

Baidu Browser เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากบริษัท Baidu ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ด้าน IT ของประเทศจีน ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่เวอร์ชั่น 4.8 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ณ ตอนนี้

Baidu Browser มีความน่าสนใจอย่างไร?

นอกจากความสามารถในการเข้าเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว และอาจเร็วเป็นอันดับต้นๆ ในแอพพลิเคชั่นด้าน Browser ณ ตอนนี้แล้ว Baidu Browser ยังมีเมนูการใช้งานต่างๆ ที่น่าสนใจ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นพอสมควร เช่น

  • การแสดงคอนเทนท์ที่น่าสนใจในหน้าโฮม : โดยในหน้าโฮมของ Baidu Browser จะมีการนำคอนเทนท์จากเว็บไซต์ดังต่างๆ มารวบรวมไว้ในหน้าโฮม ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ สามารถที่จะเลือกรับชมเนื้อหา หรือเว็บไซต์ต่างๆ ที่ชื่นชอบและน่าสนใจได้ทันที พร้อมทั้งยังมีการจัดเรียงหมวดหมู่ของเนื้อหาไว้ให้เห็นอย่างชัดเจนด้วยเช่นกัน

 

  • การเข้าชมเว็บไซต์ที่รวดเร็ว : Baidu Browser มีประสิทธิภาพการทำงานที่ค่อนข้างรวดเร็ว รวมถึงมีความสามารถในการเข้าสู่เว็บไซต์ต่างๆ ที่มีคอนเทนท์ให้โหลดก่อนเข้าใช้งานมากๆ ได้เร็วอยู่พอสมควร ด้วยการนำเทคโนโลยี T5 Engine มาใช้งาน จึงทำให้ตัวเบาเซอร์มีการบีบอัดไฟล์ข้อมูลให้มีขนาดเล็กลง ช่วยลดปริมาณการใช้งานดาต้าของ 3G และ WiFi บนสมาร์ทโฟนลงไปด้วย ทำให้ Baidu Browser มีประสิทธิการทำงานที่รวดเร็วกว่าเบาเซอร์ทั่วไปถึง 30% และน่าจะเป็นเบาเซอร์ที่สามารถโหลดเข้าหน้าเว็บไซต์ ได้เร็วที่สุดบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ณ ตอนนี้ก็ว่าได้

 

  • การเพิ่มทางลัดสำหรับเข้าเว็บไซต์ที่ชื่นชอบ : เชื่อว่า ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ก็มักจะมีเว็บไซต์โปรดอยู่อย่างแน่นอน รวมถึงมีการเข้าใช้งานอยู่บ่อยครั้งด้วย ดังนั้นการที่สามารถเพิ่ม-ลบ เว็บไซต์ที่ชื่นชอบไว้บนหน้าแรก หรือหน้าโฮมของ Baidu Browser ได้ตามต้องการ นับเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้ดีที่เดียว

 

  • รองรับการใช้งาน Multi Media Player : การรับชมวีดีโอบนเบาเซอร์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์นั้น นับเป็นอีกปัญหาที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนต่างให้ความสำคัญไม่น้อย เนื่องจากในปัจจุบันเว็บเบาเซอร์ที่สามารถใช้งาน Multi Media Player หรือรองรับการรับชมวีดีโอได้นั้น จำเป็นต้องเสียเงินดาวน์โหลดมาใช้งาน แต่สำหรับ Baidu Browser สามารถรองรับการใช้งาน Multi Media Player ได้ และยังเปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้งานแบบฟรีอีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมคอนเทนท์ด้านวีดีโอบนตัวเบาเซอร์ได้โดยตรง โดยที่ไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมเสริม หรือเสียเงินดาวน์โหลดแต่อย่างใด

 

ซึ่งจากการทดสอบใช้งานต้องบอกว่า Baidu Browser เป็นแอพพลิเคชั่นด้านเว็บเบาเซอร์ ที่นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาเบาเซอร์แอพฯ ดีๆ ครอบคลุมทุกการใช้งานหลักสักตัว ไว้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์คู่ใจ และผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Baidu Browser ได้ที่ Google Play Store สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (ดาวน์โหลดได้ที่นี้)

** บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่