สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 7 - 13 มิ.ย. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

Apple เผยโฉมแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเวอร์ชั่นล่าสุด iOS 9 ที่งาน WWDC 2015 ซึ่งมีการปรับปรุงรายละเอียดฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ที่มีอยู่เดิมให้ดีขึ้นและมุ่งเน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก ข้อมูลด้านล่างคือจุดสำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชั่นก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Samsung Galaxy S6 active ผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย AT&T ในสหรัฐฯ โดยตัวเครื่องจะมีลวดลายพรางมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ-กันฝุ่นระดับมาตรฐาน IP68 สามารถอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตร นาน 30 นาที มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ความละเอียด 2K กว้าง 5.1 นิ้ว (577ppi) ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 7420 octa-core 64-bit (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยภาพ BlackBerry Oslo ซึ่งมีดีไซน์คล้ายกับ BlackBerry Passport แต่มุมขอบตัวเครื่องจะโค้งมนมากกว่า มีกรอบเหล็กและส่วนหลักของตัวเครื่องเป็นพลาสติกสีเงิน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งข่าวจาก สำนักข่าว Reuters รายงานว่า BlackBerry อาจจะนำแพลตฟอร์ม Android มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการมุ่งเน้นพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบการจัดการมากกว่าการยึดติดอยู่กับระบบปฏิบัติการของตัวเอง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Archos เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นประหยัดงบ "50 Helium Plus" และ "55 Helium Plus" ซึ่งทั้งสองรุ่นรัน Android 5.1 Lollipop และรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee เปิดตัว Elife E8 และ Marathon M5 สมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดย Elife E8 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวทีเด็ดของงานในขณะที่ Marathon M5 เป็นรุ่นที่มีความโดดเด่นในแง่ของแบตเตอรี่ความจุสูง 6020mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony Xperia Z4 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปเพิ่งจะเริ่มวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ลูกค้าที่ซื้อไปใช้งานก็เริ่มออกมาบ่นเกี่ยวกับปัญหาความร้อนใน Xperia Z4 โดยมีทั้งการทวีตผ่านทวิตเตอร์ การสร้างกระทู้หรือเว็บไซต์เพื่อโพสข้อมูลอุณหภูมิของ Xperia Z4 ขณะใช้งานมาแสดงให้คนอื่นรู้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด HIGHWAY PURE 4G สมาร์ทโฟนที่มีความเบาเพียง 98 กรัม และความบางเพียง 5.1 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนบนขุมพลัง Qualcomm® Snapdragon™ 410 Quad Core 1.2 GHz รองรับเครือข่ายสัญญาณ 4G พร้อม RAM 2GB หน้าจอ HD ขนาด 4.8 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Coolpad ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่ก่อนหน้านี้ออกมาสร้างสถิติเป็นที่ฮือฮาด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน "Ivvi K1 Mini" ซึ่งมีตัวเครื่องบางที่สุดในโลกเพียง 4.7 มิลลิเมตรเท่านั้น ล่าสุดทางบริษัทก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ยังคงคอนเซปต์เน้นความบาง "Ivvi Little i" มีดีไซน์ด้านหน้าคล้ายกับ iPhone 6 ตัวเครื่องบางเพียง 4.9 มิลลิเมตร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Reuters สำนักข่าวชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท Asustek Computer หรือที่เรารู้จักกันในนาม ASUS นั้นกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ รวมถึงโอกาสในการเข้าซื้อกิจการของ HTC ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของไต้หวัน ที่ผลประกอบการล่าสุดยังไม่สู้ดีนัก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่