หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คุณจะรู้สึกเหมือนถูกโกงไหมถ้าหากว่าสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่คุณซื้อมาไม่ได้แถมที่ชาร์จแบตเตอรี่มาให้ในกล่อง ? Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ยิงคำถามนี้แบบตรงๆ ไปยังผู้ติดตามผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดียจีน Weibo

Lei Jun มองว่ามันเป็นการสิ้นเปลืองและทำลายสิ่งแวดล้อมในทุกครั้งที่ผู้บริโภคซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่นั้นจะต้องมีการแถมที่ชาร์จแบตเตอรี่มาให้ ทั้งๆ ที่บางคนอาจจะมีที่ชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าอยู่ซึ่งยังใช้งานได้ดี และ  Lei Jun ยังให้ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่ชาร์จแบตเตอรี่ของ Xiaomi แบบจำหน่ายแยกก็สามารถซื้อได้ในราคาเพียงเครื่องละ 9.99 หยวน (ประมาณ 55 บาท)

คำถามของ Lei Jun ถูกนำมาเป็นประเด็นที่ผู้ติดตามส่วนใหญ่แสดงความเห็นในเชิงไม่เห็นด้วย โดยพวกเขาคิดว่าซีอีโอของ Xiaomi อ้างเหตุผลเรื่องสิ่งแวดล้อมเพื่อที่จะลดต้นทุนค่าใช้จ่ายลง และยังตั้งคำถามกลับว่าทางบริษัทกล้าที่จะรับผิดชอบเงื่อนไขการรับประกันสินค้าอีกหรือไม่ถ้าพบว่าลูกค้าใช้ที่ชาร์จซึ่งมาจากแบรนด์อื่น

Lei Jun อาจจะตัดสินใจทดลองตลาดโดยที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi อาจจะไม่แถมที่ชาร์จแบตเตอรี่มาให้ในกล่องและน่าสนใจว่าผู้บริโภคจะมีกระแสตอบกลับออกมาอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่