สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Rajeev Suri ซีอีโอ Nokia ยอมเอ่ยปากออกมาแล้วว่าทางบริษัทกำลังวางแผนกลับเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งในปี 2016 หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือทำนองนี้หลุดออกมาแต่ตัวแทน Nokia ก็ได้ปฏิเสธมาโดยตลอด

ตามแผนที่วางไว้คือ Nokia จะกลับเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอีกโดยใช้วิธีการเหมือนกับที่ทำแท็บเล็ต Nokia N1 คือใช้ทีมงาน Nokia ออกแบบและใช้ชื่อ Nokia ทำตลาด แต่จะมอบหมายให้โรงงานผลิตอื่นเป็นผู้ผลิต

งานดังกล่าวจะสำเร็จได้โดย "คู่ค้าที่เหมาะสม" ซึ่ง Suri หวังว่าจะหาคู่ค้าดังกล่าวได้ในเร็วๆ นี้ โดยยังเชื่อมั่นว่าผู้คนอีกมากมายยังจดจำแบรนด์ Nokia ได้เป็นอย่างดี และ Foxconn ผู้ผลิตแท็บเล็ต Nokia N1 ก็เป็นคู่ค้าอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

Nokia จะไม่สามารถดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือจนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปี ค.ศ. 2016 ด้วยเหตุที่ยังติดเงื่อนไขข้อตกลงกับ Microsoft เมื่อครั้งที่ Nokia ขายธุรกิจโทรศัพท์มือถือให้กับ Microsoft ไปในปี ค.ศ. 2013

จากตัวอย่างของแท็บเล็ต Nokia N1 ที่รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเส้นทางสมาร์ทโฟนของ Nokia ในอนาคตน่าจะไปในทางเดียวกัน ขณะที่ฝั่ง Microsoft ยังไม่สามารถที่จะคว้าส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนอย่างมีนัยสำคัญใดๆ ภายหลังการเข้าซื้อธุรกิจโทรศัพท์มือถือของ Nokia มาไว้ในครอบครอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่