สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 14 - 20 มิ.ย. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

หลังจากมีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่า ทาง HTC อาจจำใจต้องทำการขายกิจการของตนเองให้กับ ASUS หลังสถานการณ์ของบริษัทยังคงไม่ดีขึ้น (อ่านข่าวย้อนหลัง) แต่ล่าสุดแฟนๆ ของ HTC น่าจะใจชื้นมากขึ้น เมื่อทาง HTC ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข่าวลือดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และจะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้จะมีข่าวลือออกมาในเวลาใกล้ๆ กัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้แผนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่มีปัญหาไปด้วย ล่าสุด HTC ได้เปิดตัว HTC One M9 INK Limited Edition ที่คอลลาบอเรชั่นร่วมกับแฟชั่นไอคอนและซูเปอร์โมเดลระดับโลก จอร์แดน ดัน (Jourdan Dunn) มาออกแบบลวดลายบนตัวเครื่องด้านหลังของ HTC One M9 ให้สื่อความเป็นตัวตนของผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจบอดี้ อาร์ต (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ Kodak IM5 สมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มาในชื่อแบรนด์ซึ่งเราอาจจะคุ้นเคยกันในวงการถ่ายภาพ ได้เปิดตัวไปในงาน CES เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อนในประเทศเนเธอร์แลนด์ สนนราคาอยู่ที่ €280 หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 10,600 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เตรียมนำสมาร์ทโฟน Zenfone 2 รุ่นความจุ 128GB พร้อม RAM 4GB มาวางจำหน่ายที่ไต้หวันในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ภายหลังจาก Zenfone 2 รุ่น RAM 4GB ความจุ 32/64GB สามารถทำยอดขายรวมกันได้มากกว่า 100,000 เครื่องที่ไต้หวัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab E แท็บเล็ตแอนดรอยด์รุ่นใหม่ที่ไต้หวันอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมกับจอแสดงผล TFT ขนาดกว้าง 9.6 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 พิกเซล ขนาดตัวเครื่องที่หนาเพียง 8.5 มิลลิเมตรและน้ำหนัก 490 กรัม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

 

และไม่กี่วันถัดมา Samsung ก็เปิดตัว Galaxy J5 และ Galaxy J7 สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ซึ่งทั้งสองรุ่นเป็นสมาร์ทโฟนของ Samsung รุ่นแรกที่มาพร้อมไฟแฟลชสำหรับกล้องหน้า (กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง) มีดีไซน์ภายนอกเหมือนกันแต่ต่างกันตรงที่สเปกและขนาดหน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Micromax เผยโฉม "Canvas Silver 5" สมาร์ทโฟนที่มีตัวเครื่องบางที่สุดในโลกโดยวัดส่วนที่หนาที่สุดของตัวเครื่องได้ 5.1 มิลลิเมตร ซึ่งแม้จะมีการลงบันทึกไว้ว่า Oppo R5 และ Vivo X5 Max มีขนาดตัวเครื่องที่บางกว่าแต่ทั้งสองรุ่นยังไม่ได้วัดรวมโมดูลกล้องที่ยื่นออกมานอกตัวเครื่อง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Rajeev Suri ซีอีโอ Nokia ยอมเอ่ยปากออกมาแล้วว่าทางบริษัทกำลังวางแผนกลับเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งในปี 2016 หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือทำนองนี้หลุดออกมาแต่ตัวแทน Nokia ก็ได้ปฏิเสธมาโดยตลอด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยสเปก Doogee Nova Y100X สมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าจอขอบด้านข้างบางเพียง 1 มิลลิเมตร มาพร้อมจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3 แบบโค้ง 2.5D เคลือบสารกันรอยนิ้วมือ, CPU MediaTek MT6582 quad-core 1.3GHz, GPU Mali-T400, RAM 1GB,  กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัว Sony XperiaTM C4 Dual สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักการถ่ายรูป และเซลฟี่รุ่นใหม่ล่าสุด ชูจุดเด่นด้วยกล้องหน้าระดับ 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชหน้าแบบ LED และจอแสดงผลสุดคมชัดแบบ Full HD (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) และอีกหนึ่งรุ่น Sony Xperia M4 Aqua สมาร์ทโฟนกันน้ำสเปกสูง ราคาย่อมเยา พร้อมกล้องหน้าเลนส์ไวด์ ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่