สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สีตัวเครื่องสีทองบน iPhone รวมไปถึง Apple Device หลายๆ รุ่นนั้น นับเป็นสียอดนิยมสำหรับเหล่าสาวก Apple เป็นอย่างมาก และอาจเรียกได้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของความนิยมสีตัวเครื่องสีทองบนตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย แต่เชื่อว่า ยังมีผู้ใช้งานอีกหลายคน ที่อาจยังไม่ทราบถึงความเป็นไปเป็นมาว่า จุดเริ่มต้นของแนวคิดสีทองบน Device ของ Apple นี้มีที่มาจากไหน ดังนั้นเราไปรู้จักถึงจุดเริ่มต้นแนวคิดนี้ ผ่านรายงานที่มาจากบทสัมภาษณ์ของ Tim Cook CEO คนดังของ Apple กัน

 

สำหรับสีตัวเครื่องสีทองบน Apple Device นั้น เริ่มใช้งานเป็นครั้งแรกบน iPhone 5s ที่จากเดิมจะมีเพียง สีขาว-เทา และดำ เท่านั้น ก่อนที่จะเริ่มนำไปใช้งานใน Apple Device หลายรุ่น เช่น iPad mini, Macbook ฯลฯ ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้งานอย่างล้นหลามจนทำให้สินค้าสีทองหลายๆ รุ่นหมดสต็อกในบางประเทศเลยที่เดียว

 

โดยที่จุดเริ่มต้นการใช้สีทองมาเป็นสีตัวเครื่องบน Apple Device นั้น ทาง Tim Cook ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่ทาง Apple มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับตลาดสมาร์ทโฟนในเอเชียมากขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะประเทศจีน ที่เป็นตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ Apple รองจากอเมริกา โดยเรา (Apple) ได้ค้นพบว่า ผู้ใช้งานส่วนมากในเอเชียมองว่า "สีทอง" เป็นสีที่สื่อถึงความหรูหรา พรีเมี่ยม มากกว่าสีอื่นๆ

 

เราจึงนำข้อมูลนี้มาใช้งานทันที ด้วยการเปิดตัว iPhone และสินค้า Device รุ่นหลักอีกหลายรุ่นด้วย สีทอง ซึ่งผลตอบรับที่ได้จากผู้ใช้งานของเราก็ออกมาดีเยี่ยมที่เดียว และเราก็ยังคงพัฒนาสีทองให้มีความสวยงาม เข้ากับตัวสินค้าของ Apple มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดนี้ก็เป็นบทสัมภาษณ์ส่วนนึงที่ทาง Tim Cook ได้กล่าวไว้ ถึงจุดเริ่มต้นแนวความคิดสีทองกับ Apple Device นั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่