สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับได้ว่าปีค.ศ. 2015 นั้นเป็นปีที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับวงการสมาร์ทโฟน แต่การเดินทางยังคงมีต่อ เมื่อยังเหลืออีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Apple ที่มีกำหนดการเปิดตัวว่าที่ iPhone รุ่นต่อไปในเดือนกันยายนศกนี้ โดยก็ได้มีข่าวลือออกมาต่างๆ มากมาย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกัน....?

1. iPhone รุ่นต่อไปจะถูกเรียกว่า iPhone 7 มากกว่า iPhone 6S โดยจากรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า Apple เลือกที่จะใช้ชื่อ iPhone 7 มากกว่า เพราะการเปิดตัวในครั้งนี้จะแปลงโฉม พร้อมทั้งมีสิ่งใหม่ๆ มามากกว่าทุกครั้ง

2. การเปิดตัวจะเกิดขึ้นวันที่ 25 กันยายน มีรายงานมาจากเว็บไซต์ blog Mobile News ว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทแอปเปิ้ล นั้นได้ส่งอีเมล์ให้กับบริษัท Vodafone (ผู้ให้บริการเครือข่าย) เกี่ยวกับ the next iPhone โดยมีกำหนดการเปิดตัววันที่ 25 กันยายนศกนี้ และสามารถ Preorders ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน

3. มาด้วยกันถึงสามเวอร์ชั่น แตกต่างที่ขนาดหน้าจอ โดยอาจจะมีหน้าจอขนาดกว้าง 4 นิ้ว, 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอ Force Touch

4. iPhone รุ่นต่อไปมีความแข็งแรง ทนทานมากขึ้น จากการนำอลูมิเนียมเกรด 7000 มาใช้เป็นวัสดุการผลิตบอดี้ โดยอะลูมิเนียมเกรด 7000 นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในวงการจักรยาน ซึ่งข้อดีคือ "แข็งแรงกว่าอลูมิเนียมปกติถึง 60%" และเมื่อนำมาใช้งานก็จะได้โลหะที่มีน้ำหนักเบาและมีผิวโลหะขัดเงาที่สวยงาม

5. iPhone รุ่นต่อไปจะมีขนาดสูงกว่า และหนากว่าเดิมเล็กน้อย คือ 0.15 และ 0.2 มม. ตามลำดับ

6. ปุ่ม Home จะไม่มีอีกแล้วบน iPhone โดยรายงานดังกล่าวมาจาก Digitimes ของประเทศไต้หวัน เผยว่าปุ่มโฮมจะย้ายมาอยู่ในหน้าจอแทน

7. iPhone รุ่นใหม่ของ Apple อาจจะไม่มีเส้นแถบเสาอากาศพลาสติกอีกต่อไป โดยแอปเปิ้ลได้จดสิทธิบัตรดังกล่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องของการนำวัสดุการผลิตมาใช้ แต่มีคุณสมบัติที่ยอมให้คลื่นความถี่วิทยุสามารถเดินทางผ่านได้

8. กล้องอาจมาพร้อมกับกล้องคู่ (Duo Camera) และถูกปรับให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แถมยังเพิ่มความละเอียดทั้งกล้องด้านหลัง และด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีข่าวลือมาว่าสามารถถ่ายภาพแบบ 3 มิติได้

9. iPhone รุ่นต่อไปมาพร้อมกับเลข 9 โดยหลังจาก iPhone 6 & iPhone 6 Plus ใช้ชิปเซ็ต A8 ในการประมวลผล ซึ่งแอปเปิ้ลก็บอกว่าเป็นชิปที่ดีกว่ารุ่นไหนๆ แต่ในครั้งนี้จะมาในเวอร์ชั่น 9 เช่นเดียว iOS

สำหรับการเปิดตัว iPhone รุ่นต่อไปในครั้งนี้ เชื่อได้ว่าใครหลายคนคงเฝ้าจับตามองว่าจะมีการนำนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจ มาเผยโฉมหรือไม่ เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป...?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่