สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 21 - 27 มิ.ย. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

มีการเผยข้อมูลสิทธิบัตรของ Apple โดยมีข้อบ่งชี้ให้เห็นว่า iPhone รุ่นใหม่ในอนาคตอาจจะไม่มีเส้นแถบเสาอากาศที่เป็นวัสดุพลาสติกด้านหลังเครื่องอีกต่อไป โดยคาดว่าจะพัฒนาวัสดุโลหะผสมแบบใหม่ที่มองภายนอกเหมือนกับผิวโลหะทั่วไป แต่ภายในมีคุณสมบัติที่ยอมให้คลื่นความถี่วิทยุสามารถเดินทางผ่านได้ ซึ่งเป็นวิธีซ่อนแถบเสาอากาศบนโทรศัพท์มือถือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ทางด้าน iPhone รุ่นใหม่จะยังคงต้องรอความเป็นไปได้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน แต่ก็มีข่าวดีจากทาง Apple ให้สาวกได้ดีใจกันแล้ว หลังจากรอคอยกันอยู่พักใหญ่ ล่าสุดได้ประกาศพร้อมวางจำหน่ายนาฬิกา Apple Watch ในประเทศไทยแล้ว โดยเว็บไซต์ Apple Online Store ประเทศไทยได้กำหนดวันวางจำหน่าย Apple Watch ไว้เป็นวันที่ 17 กรกฎาคม 2015 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 13,500 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus เปิดเผยรายละเอียดสเปกเพิ่มเติมเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของปี 2015 "OnePlus 2" โดยยืนยันว่าทางบริษัทจะใช้งานชิป Snapdragon 810 v2.1 และแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า OnePlus 2 จะใช้งานพอร์ต USB Type-C เพื่อการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยข้อมูลว่า วันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทาง Elephone อาจจะเปิดตัว "P9000" สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Deca-core (10 แกน) จาก MediaTek Helio X20 ที่แบ่งการประมวลผลออกเป็น 3 กลุ่ม (Tri-cluster CPU) ขับเคลื่อนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 (Lollipop) หน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD), Ram 4GB, หน่วยความจำภายใน 32GB กล้องถ่ายรูป 20.7 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Doogee Thailand เปิดตัวน้องใหม่ เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด Doogee Valencia 2 Y100 เปิดราคามาที่ 4,990 บาท พร้อมรูปลักษณ์สีสันสดใส หน้าจอขนาด 5 นิ้ว รองรับ 3G หน้าจอ HD IPS Screen ของ IGZO จาก Sharp ความละเอียด 1280x720 พิกเซล กล้องถ่ายรูปด้านหน้า 8 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว "Band Play" สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่เกาหลีใต้ โดยมาพร้อมกับลำโพงในตัว 1 วัตต์ที่ให้เสียงดังชัดและภายในกล่องยังแถมหูฟัง LG QuadBeat 3 มาให้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวลืออย่างหนาหูว่า Blackberry บริษัทอดีตผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดัง เตรียมที่จะหันมาเอาดีด้านสมาร์ทโฟน Android ล่าสุดทาง CEO Blackberry ก็ได้ออกมาให้เผยถึงกระแสข่าวลือนี้แล้วว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสามารถทำให้สมาร์ทโฟน Android OS เป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบความปลอดภัยสูงได้ เราก็จะทำ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google นำโครงการ Android One ไปเปิดตัวที่ประเทศเมียนมาร์อย่างเป็นทางการ โดยได้ร่วมมือกับ Cherry Mobile ออกมาเป็นสมาร์ทโฟนรุ่น "Cherry Mobile One" นับเป็นประเทศในทวีปเอเชียลำดับที่ 7 ที่มีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาประหยัดในโครงการ Android One วางจำหน่าย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เปิดตัว ZenPad C 7.0 มาเสริมทัพตระกูล ZenPad เพิ่มแบบเงียบๆ อีกรุ่นหนึ่ง หลังจากเปิดตัวหลายรุ่นในงาน Computex 2015 ที่ผ่านมา สเปกของ ZenPad C 7.0 มาพร้อมจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 7 นิ้ว ความละเอียด 1240x600 พิกเซล เทคโนโลยี VisualMaster มุมมองการแสดงผลกว้าง 178 องศารองรับการใช้งาน 2 ซิม ใช้งานโทรศัพท์ได้, CPU Intel Atom x3-C3230 quad-core (64-bit), RAM 1GB รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว "Joy 3" สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบรุ่นใหม่ล่าสุดผ่านเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ OPPO Joy 3 เลือกใช้กรอบตัวเครื่องวัสดุโลหะ จอแสดงผล IPS TFT กว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด 854x480 พิกเซล, CPU MediaTek MT6582 quad-core 1.3GHz, รองรับการใช้งาน 2 ซิม, รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat ครอบทับด้วย ColorOS 2.0, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่