สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีกระแสข่าวลือว่า Huawei บริษัทผู้ผลิตจากจีน อาจได้เป็นผู้ผลิตรายต่อไปของทายาทสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ DNA ส่งตรงจาก Google อย่าง "Nexus" ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นจริงแล้ว!!

 

โดยแนวโน้มดังกล่าวนั้นมาจากการที่ทาง Huawei และ Google ได้ทำการร่วมมือทางธุรกิจกัน ซึ่งทาง Huawei จะทำการช่วยเปิดทางให้กับ Google ในการเข้าไปลุยตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนได้อย่างเต็มตัว หลังจากโดนกีดกั้นจากทางการของจีนอยู่ในตอนนี้

ในขณะเดียวกันทาง Google ก็จะช่วยสนับสนุน Huawei ในการลุยตลาดสมาร์ทโฟนฝั่งยุโรป โดยเฉพาะอเมริกาด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า หนึ่งในการสนับสนุนของ Google ต่อ Huawei นั้นคือ การยอมให้ Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สายพันธ์ตรงจาก Google อย่าง Nexus phone เป็นรายที่สอง หลังจากที่รายแรกนั้นน่าจะยังใช้บริการของ LG อยู่เหมือนเดิม

 

ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของฝั่งแอนดรอยด์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว กับครั้งแรกของแบรนด์จากประเทศจีนในการก้าวมาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สายพันธุ์แท้จาก Google อย่าง Nexus ส่วนจะจริงตามรายงานหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวต่อไปอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่