หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าในชีวิตประจำวันของใครหลายคนต่างต้องเจอความยุ่งเหยิง ความลำบาก ความเครียดต่างๆ นานา แต่บางครั้งในปัญหาเหล่านั้นมันก็มักจะเจอข้อดีที่ทำให้เรานำมาเป็นบทเรียนในชีวิตได้ เพื่อปรับปรุง และสร้างทัศนคติใหม่ให้กับตนเอง ดังชายผู้นี้นามว่า "Steve Jobs" เขาคือคนที่มีความคิดเห็นต่อบางสิ่ง บางอย่างอยู่เสมอ ทำงานอย่างมีหลักการ คำนึงถึงเหตุและผล อีกทั้งก็ยังเป็นผู้ให้วาทะเด็ดต่อการสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงข้อคิดอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันสักหน่อยว่ามีอะไรบ้าง...?

1. Creativity is just connecting things. When you ask creative people how they did something, they feel a little guilty because they didn't really do it, they just saw something. It seemed obvious to them after a while. That's because they were able to connect experiences they've had and synthesize new things.

แปล ความคิดสร้างสรรค์เป็นเพียงการเชื่อมโยงสื่งต่างๆ เข้าด้วยกัน เมื่อคุณถามถึงเหล่สนักคิด นักประดิษฐ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ว่าทำได้อย่างไร พวกเขาจะรู้สึกผิดเล็กน้อย เพราะพวกเขาไม่ได้ทำ เพียงแต่เห็นอะไรบางอย่างเท่านั้น มันดูเหมือนชัดเจนสำหรับพวกเขามาสักพักแล้ว นั่นเพราะเกิดจากประสบการณ์ที่พวกเขาได้มีนำมาปะติดปะต่อเข้าด้วยกันและสร้างสรรค์เป็นสิ่งใหม่

2. Quality is much better than quantity. One home run is much better than two doubles.

แปล คุณภาพนั้นสำคัญกว่าปริมาณ เปรียบได้กับการได้โฮมรันเพียงครั้งนี้ก็ดีกว่าที่ทำให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามออกจากเกมไป 2 ครั้ง

3. Simple can be harder than complex, you have to work hard to get your thinking clean to make it simple. But it’s worth it in the end because once you get there, you can move mountains.

แปล ความง่ายมันยากกว่าความซับซ้อนเสียอีก คุณจึงต้องทำงานหนักเพื่อคิดได้ว่าทำอย่างไรให้มันออกมาง่าย แต่สุดท้ายมันแสนจะคุ้มค่าที่ได้ลอง เพราะเมื่อคุณไปถึงจุดนั้น คุณสามารถเคลื่อนย้ายภูเขาได้ หรือทำในสิ่งที่ยากกว่าเดิมขึ้นได้

4. My job is to not be easy on people. My job is to make them better.

แปล งานของผม หรือหน้าที่คือไม่ได้ทำดีกับคน แต่คือการที่ได้ทำให้พวกเขาดีกว่าเดิม

5. We don’t get a chance to do that many things, and everyone should be really excellent. Because this is our life. Life is brief, and then you die, you know? And we’ve all chosen to do this with our lives. So it better be damn good. It better be worth it.

แปล เราไม่มีโอกาสทำสิ่งต่างๆ ได้มากนัก แต่ทุกคนก็ควรจะภูมิใจ เพราะนี่คือชีวิตของเราที่มีอยู่อย่างแสนสั้น และจากนั้นคุณก็ตาย แต่รู้ไหมว่าเราก็สามารถจะเลือกทำอย่างไรกับชีวิตได้ หรือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าต้องการเลือกเส้นทางเดินแบบไหน ดังนั้นมันคือความยอดเยี่ยม และมันคือความคุ้มค่ากับความลำบากที่ได้ลอง

6. Enjoy your own life without comparing it with that of another.

แปล เพลิดเพลิน หรือมีความสุขกับชีวิตของตนเองโดยที่ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร

7. Being the richest man in the cemetery doesn't matter to me … Going to bed at night saying we've done something wonderful … that's what matters to me.

แปล การที่ได้เป็นชายที่รวยที่สุดในสุสาน มันไม่สำคัญอะไรกับผมเลย....แต่การได้บอกกับตัวเองก่อนนอนว่า "เราได้ทำบางสิ่งที่สุดยอด นั่นละคือสิ่งที่สำคัญกับผม"

8. “Stay Hungry, Stay Foolish"

แปล จงทำตัวให้หิว และโง่อยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อใดที่คุณรู้สึกว่าตัวเองเก่งแล้ว นั่นคือคุณจะไม่มีทางพัฒนาไปได้มากกว่านี้

9. The only way to do great work is to love what you do.

แปล หนทางเดียวที่จะทำให้งานนั้นออกมายอดเยี่ยม นั่นคือการรักในสิ่งที่คุณทำ

10. Don’t let the noise of others’ opinions drown out your own inner voice. And most important, have the courage to follow your heart and intuition.

แปล อย่าปล่อยให้เสียงนกเสียงกาของผู้อื่น มาบั่นทอนความเชื่อมั่นของคุณเองลงได้ และที่สำคัญจงมีความกล้าที่จะทำตามหัวใจ และสัญชาตญาณ

11. Your time is limited, so don't waste it living someone else's life.

แปล เวลาในชีวิตของเรามีอย่างจำกัด เพราะฉะนั้นจงอย่าเสียเวลาเหล่านั้นด้วยการใช้ชีวิตในแบบของคนอื่น

12. Your work is going to fill a large part of your life, and the only way to be truly satisfied is to do what you believe is great work. And the only way to do great work is to love what you do. If you haven't found it yet, keep looking. Don't settle. As with all matters of the heart, you'll know when you find it.

แปล งานของคุณจะไปเติมเต็ม หรือกลายเป็นส่วนใหญ่ในชีวิตได้ หนทางเดียวคือจะต้องพึงพอใจอย่างแท้จริงในงานที่ทำ เชื่อว่ามันคืองานที่ดี และมีความรักในสิ่งที่คุณทำ แต่ถ้ายังหางานที่ชอบ หรือที่ใช่ยังไม่เจอ ก็หามันต่อไป อย่าหยุด อย่าท้อแท้ เพราะมันเป็นเรื่องของหัวใจ และคุณก็จะรู้ด้วยใจเมื่อหามันเจอ (จงมองหางานที่ทำให้คุณมีจุดประสงค์ มีความพึงพอใจ และอย่าให้อุปสรรคใดๆ มากั้นขวางความสำเร็จ เพียงแค่อย่าท้อถอย)

13. Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart.

แปล การเตือนตัวเองว่ากำลังจะตายพรุ่งนี้ เป็นหนทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราไม่ติดอยู่กับความคิดที่กลัวจะสูญเสีย เพราะเมื่อตายไปก็เหลือแต่ร่างกายที่เปลือยเปล่า เพราะฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะทำตามสิ่งที่หัวใจต้องการ

14. In your life you only get to do so many things and right now we’ve chosen to do this, so let’s make it great.

แปล ในชีวิตของคุณได้มีโอกาสทำสิ่งต่างๆ มากมาย และตอนนี้เมื่อเราได้ตัดสินใจ หรือเลือกไปแล้ว ดังนั้นมาทำให้มันดีกันเถอะ

15. Life can be much broader once you discover one simple fact: Everything around you that you call life was made up by people that were no smarter than you and you can change it, you can influence it, you can build your own things that other people can use.

แปล ชีวิตของเราสามารถขยายกว้างขึ้นได้อีกมาก เพียงแค่ค้นพบหนึ่งความจริงที่เรียบง่าย เพราะสรรพสิ่งทุกอย่างรอบตัวเรานั่นคือวิถีชีวิต ที่ถูกสร้างโดยมนุษย์ ที่ไม่ได้มีสติปัญญาชาญฉลาดกว่าคุณ และคุณก็สามารถเปลี่ยนแปลงมัน หรือมีอิทธิพลต่อมันได้ เพราะคุณเองก็สามารถสร้างสรรค์อะไรก็ได้ขึ้นมา เพื่อที่จะให้คนอื่นนำไปใช้ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามคำว่าชีวิตมันยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้เราได้สร้างสรรค์ จงอย่าเพิ่งท้อถอยต่อคำสบประมาท หรือต่อทุนชีวิตที่มีไม่เท่ากัน ค้นหาตัวเองให้เจอ มองสิ่งรอบตัวให้กว้าง บางทีความสุขอาจมาอยู่ตรงหน้าเราแล้วก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่