หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคนก็ต้องเผชิญกับความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน ซึ่งแต่ละคนเองก็มีวิธีผ่อนคลายความเครียดแตกต่างกันไป แต่วิธีหนึ่งที่สามารถสร้างความสุข และความทรงจำให้กับเราได้ตลอดชีวิตก็คือการท่องเที่ยว เพราะทำให้พบเจอวัฒนธรรม และผู้คนใหม่ๆ เพราะฉะนั้นมาดูกันหน่อยว่า 10 ประเทศที่น่าเดินทางไปพักผ่อนมีอะไรบ้าง ซึ่งสำรวจจากนักท่องเที่ยวหลากหลายพันคน และการันตีแต่ละประเทศโดยรางวัล World’s Best Awards 2015

10. เยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ถือได้ว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งสามารถสัมผัสประสบการณ์ทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน อีกทั้งก็ยังเต็มไปด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสถาปัตยกรรม โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญก็คือ Dome of the Rock, Wailing Wall และ Church of holy sepulchre

9. เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เมืองที่มีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม และความมีนํ้าใจของชาวเมืองที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น โดยสัญลักษณ์ของเมืองก็คือ ภูเขาโต๊ะ หรือ Table Mountain นอกจากนี้หากใครชอบเพนกวินตัวเล็กแสนน่ารัก ต้องไม่ควรพลาดไปชายหาด Boulders Beach เพราะพวกเขามักจะนอนอาบแดดเรียงรายบนชายหาด

8. บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ถึงแม้จะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องฟุตบอล แต่เรื่องการท่องเที่ยวก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยมีสถานที่สำคัญที่เมื่อไปเที่ยวสักครั้งแล้ว จะสามารถตราตึงได้เลย เช่น สวนสาธารณะปาร์กเกวย์, ถนน La Rambla, พิพิธภัณฑ์ Casa Batllo เป็นต้น

7. กรากุฟ ประเทศโปแลนด์ เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม โดยมีสถานที่ขึ้นชื่อก็คือ Main Market Square เป็นจัตุรัสขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 10 เอเคอร์ และใกล้เคียงกันก็มีช้อปปิ้งมอลล์ชื่อดังของโลกนามว่า Sukiennice ซึ่งสามารถหาซื้อสินค้าอะไรได้ทุกอย่าง

6. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย สำหรับประเทศไทยถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม อัดแน่นไปด้วยประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาน ซึ่งมีสถานที่ขึ้นชื่อให้ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม, ตลาด, ห้างสรรพสินค้า, สวนสนุก เป็นต้น อีกทั้งยังมีโรงแรม อาหารการกินให้เลือกสรรกันอย่างสมบูรณ์

4 - 5. กรุงโรมและเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ถ้าหากเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะก็คงไม่ผิด เพราะเมื่อกวาดสายตามองไปตลอดสองข้างทาง ก็จะทำให้เรารู้สึกว่าเสมือนอยู่ในโลกของเทพนิยาย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมีดังนี้คือ น้ำพุเทรวี, วิหารแพนธีออน, ตลาด San Lorenzo Market, บันไดสเปน เป็นต้น

3. เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา โดยเป็นประเทศที่โดดเด่นเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์ และวิถีชีวิตของชาวบ้านที่เรียบง่าย ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือ "นครวัด" ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของกัมพูชาอีกด้วย นอกจากนี้ใครที่ต้องการการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง

2. ชาร์ลสตัน รัฐแคโรไลน่าทางใต้ ประเทศสหรัฐอเมริกา สัมผัสความคลาสสิคของบ้านเรือน อากาศที่สดชื่น บรรยากาศที่โรแมนติค สถานที่ราชการที่ถูกออกแบบให้ทันสมัย สวยงาม ความสงบและเป็นกันเองของชาวพื้นเมือง เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่นักท่องเที่ยวเทใจให้กับเมืองดังกล่าว

1. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องวัฒนธรรมที่น่าสนใจแล้ว ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

อย่างไรก็ดีการท่องเที่ยวนับได้ว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเรา อีกทั้งยังสามารถสร้างความสุข รอยยิ้ม และความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน และที่น่าชื่นใจก็คือเมืองกรุงเทพของประเทศไทยก็ยังถูกจัดอันดับด้วย ทว่าในประเทศของเรานั้นทุกจังหวัดต่างก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย "รักประเทศไทย ท่องเที่ยวประเทศไทย"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่