หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ ที่ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบการยืนยันการคืนคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ตามที่มติที่ประชุม กทค. ดังนี้

  • รับพิจารณาเฉพาะหนังสือของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ที่ยืนยันการคืนคลื่นความถี่ 1800 MHz ขนาดความกว้างแถบคลื่นความถี่ 4.8 MHz ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม โดยไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น
  • รับทราบและเห็นชอบการคืนคลื่นความถี่จำนวน 4.8 MHz เพื่อนำไปประมูลร่วมกับคลื่นความถี่เดิมจำนวน 25.2 MHz ที่สิ้นสุดอายุสัญญาสัมปทานแล้ว โดยรวมเป็นขนาดแถบคลื่นความถี่ 30 MHz และแบ่งเป็นชุดคลื่นความถี่ 2 ชุด ชุดละ 15 MHz เพื่อนำไปประมูล

  • ให้สำนักงาน กสทช. ปรับปรุงร่างประกาศหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของราคาขั้นต่ำนั้น การปรับเป็นชุดคลื่นความถี่ขนาด 15 MHz จะปรับราคาขั้นต่ำเป็น 13,920 ล้านบาท (กรณีปรับราคาเพิ่มหากจำนวนผู้เข้าร่วมการประมูลน้อยกว่าหรือเท่ากับชุดคลื่นความถี่ที่จะให้อนุญาต จะปรับเป็นราคา 19,890 ล้านบาท)
  • ให้สำนักงาน กสทช. มีหนังสือแจ้งกระทรวง ICT เพื่อให้ดำเนินกระบวนการคืนคลื่นความถี่และ ปรับเปลี่ยนการใช้คลื่นความถี่ในย่านความถี่ (Spectrum Rearrangement) สำหรับคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 25 กันยายน 2558 เพื่อให้ทันต่อกำหนดการยื่นคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 30 กันยายน 2558 และขอให้กระทรวง ICT แจ้งคู่สัญญาสัมปทาน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. รายงานคณะกรรมการเตรียมด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่