สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนนับเป็นอุปกรณ์สำคัญที่หลายๆ คนต่างต้องพกพาติดตัวอยู่ตลอดเวลาไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งเพื่อการใช้ทำงาน ติดต่อธุระต่างๆ หรือใช้สำหรับเพื่อการผ่อนคลาย แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดที่ผ่านช่วงเวลาต่างๆ ร่วมกันมาก็เริ่มที่จะหม่นหมองทำให้ดูเก่าลงไป จนอาจนำไปสู่แนวคิดเปลี่ยนเครื่องใหม่ในที่สุด ซึ่งต้องเสียเงินอีกค่อนข้างมากเลยทีเดียว แต่จะดีไหม? ถ้าเรามีวิธีที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟนของเรากลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง โดยที่ใช้งบประมาณไม่มากนัก ดังนั้นบทความนี้จะพาไปรู้จัก 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟนของเรากลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง!

 

1. ทำความสะอาดรอบตัวเครื่อง

แน่นอนว่า เมื่อเราใช้งานสมาร์ทโฟนไปได้สักระยะตัวเครื่องจะเปื้อนรอยหรือคราบจากการใช้งาน รวมไปถึงฝุ่นและเศษผงก็เข้าไปติดตามซอกต่างๆ ของเครื่อง ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของเราดูหมองลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนสีขาวด้วยแล้ว ดังนั้นเราสามารถที่จะทำความสะอาดรอบตัวเครื่องให้กลับมาใหม่อีกครั้ง ด้วยการใช้ผ้าที่มีเนื้อสัมผัสไม่หยาบมากนัก เช่น ผ้าเช็คหน้าจอ มาเช็คทำความสะอาดรอบๆ ตัวเครื่อง หรืออาจใช้ร่วมกับน้ำยาสำหรับเช็ดหน้าจอ, สเตคลีน (บางๆ) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดด้วยก็ได้เช่นกัน

 

2. เปลี่ยนฟิล์มกันรอยใหม่

ฟิล์มกันรอยนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายๆ คนมองข้าม ที่ทำให้ตัวเครื่องของเราดูเก่าลงเร็วขึ้น เนื่องจากเมื่อเราใช้งานไปได้สักระยะ ตัวฟิล์มกันรอยจะเริ่มเกิดรอยขวนต่างๆ จากการใช้งาน รวมไปถึงเริ่มที่จะมีสีเหลืองจากฝุ่นและคราบต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นฟิลม์ราคาประหยัดด้วยแล้ว ยิ่งเกิดขึ้นได้เร็ว ดังนั้นหากเรามั่นทำความสะอาดฟิลม์ขณะใช้งาน และเปลี่ยนฟิลม์กันรอยใหม่เมื่อหมดสภาพแล้ว ก็จะช่วยให้สมาร์ทโฟนของเราดูใหม่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. เปลี่ยนหรือทำความสะอาดเคสที่ใช้งานอยู่

เคสกันรอยหรือกันกระแทก นับเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่หลายๆ คนนิยมซื้อมาใช้งานตั้งแต่ซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งจากคุณสมบัติในการช่วยลดแรงกระแทก หรือป้องกันการกระแทกของตัวสมาร์ทโฟนกับวัตถุโดยตรงแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสวยงามให้กับสมาร์ทโฟนให้มากขึ้นด้วยลูกเล่น หรือดีไซน์ของตัวเคสด้วยเช่นกัน แต่! แน่นอนว่าเคสเป็นสิ่งที่ปกป้องสมาร์ทโฟนของเรา

 

ดังนั้นเมื่อเราใช้งานไปได้สักระยะ ตัวเคสก็จะเริ่มหมองลงหรือเกิดรอยต่างๆ มากขึ้น รวมไปถึงเคสบางชนิดอาจมีการกัดกินขอบของตัวเครื่องจากฝุ่นและคราบต่างๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราควรมั่นทำความสะอาดทั้งด้านในและด้านนอกของตัวเคสอยู่เสมอ เพื่อลดการกัดกินขอบของตัวเครื่อง รวมไปถึงเพื่อเพิ่มความใหม่ให้กับตัวเคสอยู่เสมอ แต่ถ้าหากสามารถที่จะเลือกเปลี่ยนเคสใหม่ได้ก็จะยิ่งช่วยให้สมาร์ทโฟนดูใหม่ขึ้นได้อีกทาง

4. เปลี่ยนภาพ Wallpaper/ ธีม

การเปลี่ยนภาพ Wallpaper หรือธีม นับเป็นอีกสิ่งที่ช่วยให้ตัวเครื่องดูใหม่ขึ้นได้แบบง่ายๆ ทั้งจากลูกเล่นใหม่ๆ ของธีมตัวใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา เมื่อเราเลือกใช้งาน รวมไปถึงภาพพื้นหลังใหม่ที่อาจดูสวยงาม และสบายตามากขึ้นจากเดิม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้สมาร์ทโฟนของเราดูแปลกใหม่ขึ้นได้ด้วยนั้นเอง

 

5. ย้อนเวลากลับไปเริ่มใหม่ด้วย Factory Reset

สำหรับวิธีสุดท้ายคือ การย้อนวันวานกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเหมือนตอนซื้อเครื่องครั้งแรกด้วยการ รีเซ็ตค่าทั้งหมดบนเครื่องใหม่ด้วยโหมด Factory Reset ที่จะทำการคืนค่าการใช้งานทั้งหมด รวมไปถึงข้อมูลต่างๆ บนเครื่องให้กลับไปเริ่มใหม่อีกครั้ง (แนะนำให้สำรองข้อมูลก่อน) ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะทำให้สมาร์ทโฟนของเราดูใหม่แล้ว ยังเป็นการช่วยลดปัญหาต่างๆ จากการใช้งานเช่น หน่วง ค้าง หรือ โปรแกรมมีปัญหาได้อีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงวิธีการส่วนหนึ่งแบบง่ายๆ ที่อาจช่วยให้สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของหลายๆ คนกลับมาดูเหมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งแต่ละวิธีนั้น เป็นวิธีที่ประหยัด สามารถทำได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องไปซื้อเครื่องใหม่แต่อย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่