สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจับตามองในวงการสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ สำหรับ Oneplus บริษัทสัญชาติจีน ซึ่งมาคราวนี้ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือ Flagship Killer หรือการผลิตสมาร์ทโฟนในสเปกที่จัดเต็ม แต่มาพร้อมในราคาที่แสนประหยัด และล่าสุดก็ได้เปิดตัว "OnePlus 2" สานต่อความสำเร็จจากรุ่นแรกอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างมาดูกัน...?

 

ขนาดตัวเครื่อง

OnePlus 2 มีตัวเครื่องขนาด 151.8 x 74.9 x 9.85 มิลลิเมตร โดยมีนํ้าหนัก 175 กรัม

ระบบปฏิบัติการ

OnePlus 2 รันบนระบบปฏิบัติการ Oxygen ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล รวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ Gesture ต่างๆ, ระบบเสียง Waves MaxxAudio, Take Back Control อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าแอปฯ เพื่อความปลอดภัย และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

เริ่มต้นกันที่ดีไซน์

โดยขอบตัวเครื่อง OnePlus 2 ทำมาจากวัสดุแมกนีเซียมผสมอลูมิเนียมอัลลอย ด้านล่างหน้าจอมีปุ่มควบคุม 3 แบบ และตรงกลางจะเป็นปุ่มโฮม และที่สแกนลายนิ้วมือ ส่วนด้านบนเป็นรูไมค์ตัดเสียงรบกวน ถัดไปเป็นรูแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตร ในขณะที่ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องลำโพงอยู่ที่ด้านซ้ายและขวา ตรงกลางเป็นพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type - C

ด้านซ้ายมีปุ่มพิเศษที่เรียกว่า “Alert Slider” คอยทำหน้าที่เป็นปุ่มลัดช่วยอำนวยความสะดวกการใช้งาน โดยมีสเต็ปการใช้ 3 แบบคือ เปิดทุกการแจ้งเตือน, เปิดโหมดการใช้งานส่วนตัว และเปิดโหมดเงียบ ในขณะที่ด้านขวามีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และปุ่มล็อค/ปลดล็อค/เปิด/ปิดเครื่อง

หน้าจอ

ถึงแม้จะไม่ใช้ระดับความละเอียด QHD แต่ OnePlus บอกว่าหน้าจอของพวกเขามีประสิทธิภาพสูงกว่า โดยให้สีสันสมจริง สบายตา (True-to-life colors) และช่วยประหยัดแบตเตอรี่ บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (401ppi) มาพร้อมเทคโนโลยี in-cell touch technology นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้อยู่กลางแจ้งก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ (very bright for outdoor use) เช่นเดียวกับในห้องนอนหรือพื้นที่แสงสว่งน้อยก็จะปรับแสงสว่างให้เหมาะสม เพื่อรักษาสายตา

หน่วยประมวลผล & GPU & แบตเตอรี่

เป็นที่ยืนยันว่าใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 810 แต่เป็นรุ่นที่ถูกปรับปรุงเรื่องความร้อนให้น้อยลง โดยมีการประมวลผลจาก CPU Octa-core แบบ 64 บิต ความเร็ว 1.8GHz ซึ่งประมวลผลกราฟฟิกด้วย Adreno 430 และมีแบตเตอรี่ 3,300 mAh

Ram & หน่วยความจำภายใน (Rom) 

One Plus 2 จะมีสองเวอร์ชั่นได้แก่

  • รุ่น Ram 3GB (LPDDR4) หน่วยความจำภายใน 16GB (eMMC v5.0)
  • รุ่น Ram 4GB (LPDDR4) หน่วยความจำภายใน 64GB (eMMC v5.0)

 

กล้องดิจิตอล

โดยด้านหลังมีกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งประกอบด้วยเลนส์ 6 ชิ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการบิดเบือนและความผิดปกติของสี โดยมีรูรับแสง f/2.0, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), Laser Auto Focus สามารถจับภาพได้ในระยะเวลาไม่เกิน 0.2 วินาที และไฟแฟลชคู่ LED ส่วนการบันทึกวิดีโอทำได้ความละเอียดสูงสุด 4K ในขณะที่ด้านหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์พิเศษที่มาพร้อมกล้องด้วยคือ โหมด Super-Resolution เมื่อถ่ายภาพจะสามารถให้ความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล เหมือนกับที่มีบน Oppo Find 7 อีกทั้งยังมีโหมด Automatic Time-lapse และโหมด Slow-motion สามารถบันทึกวีดีโอได้ที่ 120 fps

ภาพตัวอย่างของกล้องหลัง One Plus 2

ซิมการ์ด และระบบเครือข่าย

รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยใช้ประเภทซิมแบบ Nano SIM สามารถสแตนบายการใช้งาน 4G LTE ได้พร้อมกัน โดยใช้งานได้บนคลื่นความถี่ดังต่อไปนี้

  • GSM: 850, 900, 1800, 1900MHz
  • WCDMA: Bands: 1/2/4/5/8
  • FDD-LTE: Bands: 1/2/4/5/7/8/12/17

ราคาและประเทศที่วางจำหน่าย

One Plus 2 เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, ประทเศแคนาดา, ประเทศอินเดีย, ประเทศจีน และสหภาพยุโรป โดยมีราคารุ่น 16GB อยู่ที่ $329 (ประมาณ 11,500 บาท) ในขณะที่รุ่น 64GB อยู่ที่ $389 (ประมาณ 13,560 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่