สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีกระแสข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ Huawei แบรนด์ผู้ผลิตจากจีน และสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นต่อไปของ Google ซึ่งล่าสุดทางคุณ Jermain Smit นักออกแบบด้านกราฟฟิกชื่อดัง ก็ได้ลองทำวีดีโอ Concept Huawei Nexus ที่เกิดจากการนำข้อมูลต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ มารวมเป็นวีดีโอตัวนี้ออกมาให้ชมกันว่า หาก Huawei ได้รับสิทธิ์ทำสมาร์ทโฟน Nexus จริงจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร

โดยเป็นที่คาดการณ์กันว่า Huawei Nexus นั้นน่าจะมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่เหมือนกันกับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ Huawei อย่างซีรีย์ P รวมไปถึงสเปกตัวเครื่องก็น่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 5.5 หรือ 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K และมีแนวโน้มว่า Google น่าจะเลือกใช้งาน CPU Snapdragon แทนการใช้งาน CPU Hisilicon Kirin ของ Huawei เอง

 

ในขณะที่กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 21 ล้านพิกเซล มีการใช้งานพอร์ต MicroUSB Type C เป็นพอร์ตการเชื่อมต่อมาตรฐานในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ยุคใหม่ รวมไปถึงใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ด้วย หลังจาก Android OS 6.0 Marshmallow ได้ใช้เป็นระบบพื้นฐานของ Android OS ไปแล้ว ในส่วนของแบตฯ จะให้ความจุมาอยู่ที่ 3500 mAh

 

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุด้วยว่า Google ยังได้มอบสิทธิ์ในการผลิต Google Nexus รุ่น (หน้าจอ) เล็กให้กับ LG ด้วยเช่นกัน เพื่อวางจำหน่ายควบคู่กับรุ่นหน้าจอขนาดใหญ่ของ Huawei ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้งว่า บทสรุปของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ DNA ตรงจาก Google รุ่นใหม่นี้ใครจะได้รับสิทธิ์ในการผลิตกันแน่ และหน้าตาจะเป็นอย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่