สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย ประกาศเปิดตัว “ไลน์ เฮีย (LINE HERE)” แอพพลิเคชั่นสำหรับแชร์ตำแหน่งที่อยู่แบบเรียลไทม์จาก LINE สามารถใช้ได้ทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์ (ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ LINE HERE: http://here.line.me)

LINE HERE แอพให้บริการแชร์ตำแหน่งที่คุณอยู่แบบเรียลไทม์ ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ตำแหน่งปัจจุบันของตนเองให้กับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ที่ติดตั้งแอพ LINE HERE เหมือนกัน เพียงสร้างกลุ่ม หรือห้องสำหรับแชร์ตำแหน่ง ภายในตัวแอพ ส่ง URL ไปยังสมาชิกที่ต้องการแชร์ตำแหน่งของคุณ โดยจะส่งผ่านไลน์ เฟซบุ๊ค หรือข้อความก็ได้ ผู้ใช้ที่ตอบรับคำเชิญใน URL ดังกล่าวก็จะสามารถเห็นตำแหน่งปัจจุบันของสมาชิกทั้งหมดในห้องสนทนานั้นๆ โดยปรากฎเป็นไอคอนและแผนที่โดยละเอียด ไอคอนจะเปลี่ยนตำแหน่งตามจริงแบบเรียลไทม์ ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ก็จะสามารถเช็คตำแหน่งของสมาชิกคนอื่นๆ ในห้องได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

แอพ LINE HERE อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถแชร์ตำแหน่งของตนเองให้กับผู้ใช้ LINE HERE คนอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น ในยามนัดเพื่อน แอพ LINE HERE จะเป็นเครื่องมือสื่อสารให้สมาชิกในกลุ่มได้ทราบถึงตำแหน่งของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ โดยไม่จำเป็นต้องมีการพูดคุยเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่อยู่ท่ามกลางฝูงชน หรือเต็มไปด้วยผู้คนพลุกพล่านหรือมีตำแหน่งที่ซับซ้อน ให้สามารถหาหนทางไปยังจุดนับพบ เช่น สถานที่งานปาร์ตี้หรืออีเวนท์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ไม่หลงทางอีกด้วย

  

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าและค้นหาสถานที่ที่ไปบ่อย เช่น บ้าน โรงเรียน หรือออฟฟิต เป็นต้น รวมถึงยังสามารถเลือกที่จะรับการแจ้งเตือนเมื่อสมาชิกในห้องสนทนาสำหรับแชร์โลเคชั่นนั้นๆ ใกล้ถึงหรือใกล้จะเดินทางออกจากที่ที่กำหนดไว้ เหมาะสำหรับผู้ปกครองในการตรวจสอบว่าลูกๆ เดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยเรียบร้อยหรือไม่

ในขณะเดียวกัน เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถจำกัดเวลาในการแชร์ตำแหน่งของตนเองในห้องแชร์ตำแหน่งดังกล่าวได้ด้วย โดยสามารถตั้งค่าบนนาฬิกาจับเวลาได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ต้องการแชร์ตำแหน่งของตนเองให้สมาชิกในกลุ่มเป็นเวลานานขนาดไหน และเพื่อเป็นการป้องกันการแชร์ตำแหน่งตนเองให้กับบุคคลที่ไม่ต้องการโดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ใช้สามารถเลือกปิดฟังก์ชั่นแชร์ตำแหน่งชั่วคราวได้ทุกเวลาที่ต้องการ

เวลาพื้นฐานบนนาฬิกาจับเวลาจะอยู่ที่ 2 ชั่วโมง ผู้ใช้สามารถปรับตั้งเวลาใหม่ได้เป็นหน่วยชั่วโมงตั้งแต่ 1 ชั่วโมงจนถึง 24 ชั่วโมงตามต้องการ หรือจะตั้งค่าไม่จำกัดเวลาเลยได้เช่นกัน ส่วนเวลาที่เหลือในแต่ละห้อง สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้ตลอด แต่หากห้องใดครบกำหนดเวลาการแชร์ตำแหน่งที่ตั้งไว้แล้ว ห้องดังกล่าวจะหายไปโดยอัตโนมัติ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่