แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเป็นปริศนาอยู่พักใหญ่สำหรับแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากบริษัทสัญชาติอเมริกาอย่าง Apple ซึ่งล่าสุดภายในวันนี้ก็ได้เผยโฉม iPad Pro เป็นทางการแล้ว โดยมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย อาทิ ลำโพงรอบทิศทาง 4 ตัวให้เสียงที่มีประสิทธิภาพมากกว่า iPad Air 2, ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Apple A9X ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลเทียบเท่าเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC และสุดท้ายไฮไลท์ที่สำคัญคือผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้การทำงานต่างๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น "Apple Pencil"

โดยรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจของ iPad Pro มีดังต่อไปนี้

  • ชิปเซ็ตการประมวลผลรุ่นใหม่ Apple A9X 

โดยมีการประมวลผลแบบ 64 บิต ให้ bandwidth มากกว่า 2 เท่า, ความเร็วในการอ่านข้อมูลของหน่วยความจำเร็วขึ้น 2 เท่า และก็ประมวลผลเร็วมากกว่าชิป A8X มากกว่า 1.8x เท่า อย่างไรก็ดีเมื่อนำไปเทียบ Portable PCs ประมวลผลเร็วกว่า 80% ในขณะที่ด้านกราฟฟิกเร็วกว่าถึง 90%

  • Keyboard with new magnetic "Smart Connector"

ครั้งแรกของ Apple ที่นำคีย์บอร์ดมาใช้งานร่วมกับแท็บเล็ต โดยก็ยังมาพร้อมกับ new magnetic ที่ใช้งานร่วมกับ Keyboard สำหรับการนำอุปกรณ์เสริมดังกล่าวมาใช้นี้ทางแอปเปิ้ลระบุว่าต้องการให้ iPad Pro ตอบสนองการทำงานด้านธุรกิจมากขึ้น รวมถึงการติดต่อสื่อสารที่กลายเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $169 หรือประมาณ 6,100 บาท

  • Apple Pencil

Apple เผยโฉมอุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งอย่างนามว่า "Apple Pencil" ซึ่งระบุว่าจะตอบสนองการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ในลักษณะการเขียนด้วยท่าทางต่างๆ และก็จะมีราคาวางจำหน่าย $99 หรือประมาณ 3,600 บาท

  • สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมด้วย Microsoft Office และ Adobe

เรียกได้ว่าการใช้งาน iPad Pro ก็จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์มากขึ้นด้วยความร่วมมือจากผู้ให้บริการทั้ง Microsoft และ Adobe 

  • สเปกเบื้องต้นของ iPad Pro

โดยมีหน้าจอ Retina ขนาดกว้าง 12.9 นิ้ว ความละเอียด 2732 x 2048 พิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต A9X แบบ 64 บิต หนา 6.9 มิลลิเมตร นํ้าหนัก 712 กรัม สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง และมีกล้องดิจิตอล iSight ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รวมถึง Touch ID sensor, Bluetooth + MIMO และระบบเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 4G LTE (Up to 150 mbps)

ราคาและวันวางจำหน่าย โดย iPad Pro เริ่มวางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และแบ่งราคาออกตามโมเดลดังต่อไปนี้

  • รุ่น 32GB + WiFi วางจำหน่ายในราคา $799 หรือประมาณ 28,840 บาท
  • รุ่น 128GB + WiFi วางจำหน่ายในราคา $949 หรือประมาณ 34,250 บาท
  • รุ่น 128GB + WiFi + 4G LTE วางจำหน่ายในราคา $1079 หรือประมาณ 38,940 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่