สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อินสตาแกรมเพิ่งประกาศข้อมูลบนบล็อก เกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟทั่วโลกล่าสุดที่มีถึงมากกว่า 400 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากจำนวนผู้ใช้งาน 300 ล้านคน เมื่อเก้าเดือนที่ผ่านมา สำหรับในประเทศไทยนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟบนอินสตาแกรมต่อเดือน มากกว่า 7.1 ล้านคน

ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อินสตาแกรมได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้งานหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยมีมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้งานอาศัยอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน ผู้ใช้งานอินสตาแกรมได้แบ่งปันรูปภาพบนแพลตฟอร์มมากกว่า 80 ล้านภาพต่อวัน และในจำนวน 100 ล้านคนล่าสุด ที่เพิ่งเริ่มสมัครใช้งาน มากกว่าครึ่ง มาจากทวีปยุโรปและเอเชีย โดยประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งานอินสตาแกรมมากที่สุด ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย บราซิล และญี่ปุ่น

ชาวอินสตาแกรมแชร์รูปภาพจำนวนถึงมากกว่า 80 ล้านภาพ ในแต่ละวัน หมายถึงการแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอที่ได้บันทึกเรื่องราวสุดเจ๋งจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นการเก็บบันทึกภาพในช่วงเวลาที่สำคัญที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพแรกของพื้นผิวดาวเคราะห์พลูโต ภาพกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ซึ่งรวบรวมนักปั่นจักรยานชาวไทยจำนวนมากที่สุดในโลก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามหลากหลายแห่งในประเทศไทย จากโครงการ ‘อะเมซิ่ง ไทยแลนด์’ ทั้งนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยังเคยรั้งอันดับหนึ่งของสถานที่ในอินสตาแกรมที่มีผู้คนติดแท็คมากที่สุดในโลก ถึงสามปีติดต่อกัน

ที่ผ่านมา มีบรรดาผู้มีชื่อเสียงจำนวนไม่น้อยที่เริ่มใช้งานอินสตาแกรม ซึ่งรวมอยู่ในจำนวน 100 ล้านคนล่าสุดด้วย โดยคนดังที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดรวมถึง เดวิด แบ็คแฮม (@davidbeckham) จากประเทศอังกฤษ และ ท็อป จากวงบิ๊กแบง ศิลปินสัญชาติเกาหลี (@choi_seung_hyun_tttop) สำหรับเหล่าคนดังในประเทศไทย อินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามอย่างล้นหลามจะหนีไม่พ้น ซูเปอร์สตาร์อย่างอั้ม พัชราภา (@aum_patchrapa) และ ชมพู่ อารยา (@chomismaterialgirl)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่บล็อกโพสต์ http://blog.instagram.com/post/129662501137/150922-400million 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่