แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 28 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Plextor ผู้พัฒนาเทคโนโลยี digital storage ชั้นนำ เตรียมการ และทำการ optimize เพื่อให้การทำงานของผลิตภัณฑ์จาก Plextor มีความเข้ากันได้ และสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในระบบปฏิบัติการ Windows 10 และ Skylake ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของวงการคอมพิวเตอร์ และบริษัท software อย่าง Microsoft และ hardware อย่าง Intel gamers ระดับ Advanced สามารถเลือกใช้ M6e Black Edition หรือ M6e M.2 SSD ที่ใช้ PCIe interface ผู้ใช้ Mainstream สามารถเลือก M6S SATA 2.5 SSD ซึ่งได้รับการ reviewที่ยอดเยี่ยมในประเทศญี่ป่น ผู้ใช้งาน หรือ gamer ระดับ Entry-level สามารถเลือกใช้ M6V-series SSD ราคาประหยัด

Intel ได้เปิดตัว Core processor รุ่นที่หก โดยมีชื่อ platform คือ Skylake โดยรหัสของ CPU ขึ้นต้นด้วย "6," และ 100-series chipset สิ่งที่พัฒนาขึ้นคือ CPU และ chipset ล่าสุดที่รองรับหน่วยความจำแบบ DDR4 memory เมื่อเปรียบเทียบกับ DDR3 แล้ว DDR4 มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและใช้พลังงานต่ำ ในขณะที่ราคา DDR4 นั้นสูงกว่า DDR3 เล็กน้อย

เมื่อใดก็ตามที่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ สิ่งหนึ่งที่แน่นนอนคือการประหยัดพลังงาน และประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่นเดิม ประสิทธิภาพในการคำวนเกี่ยวกับการเงิน และการใช้งานต่างๆของ Skylake สูงขึ้น 20% ก่อนหน้า Skylake internal graphic จาก Intel นั้นแค่เพียงพอสำหรับประสิทธิภาพด้าน video เท่านั้น แต่ด้วย Skylake ทุกอย่างได้เปลี่ยนไป ยกตัวอย่าง การใช้งานความละเอียด 1080P และการตั้งค่า special effect ต่างๆในระดับ medium การเล่นเกมส์ MOBA เช่น DOTA 2 หรือ LOL และเกมส์ adventure เช่น Biohazard หรือ Resident Evil นั้นเป็นไปได้ ทำให้เราเห็นถึงประสิทธิภาพที่ขึ้นของ internal graphic ของ Skylake

สิ่งหนึ่งถึง Intel ตระหนักถึง gamer ในครั้งนี้ Intel ได้ยกเลิก FIVR power design ชั่วคราว ครั้งนี้พร้อมกับการเปิดตัว Skylake DIY gamers ที่คุ้นเคยกับการ overclock สามารถทำการ overclock CPU ของตนเองได้อย่างอิสระ

สิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนักคือ CPU ตัวล่าสุดนั้นไม่รองรับ chipsets 90/80-series ดังนั้นก่อนซื้อ CPU โปรดตะหนักถึงจุดนี้ด้วย

นับตั้งแต่ Microsoft เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Window 10 ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบบปฏิบัติการ Window 10 ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานทั่วโลก และด้วยนิยมของ tablet ที่เพิ่มขึ้น Microsoft มีความหวังในการปรับเปลี่ยน ระบบปฏิบัติการ ด้วย Windows 8 ซึ่งได้รับการรีวิว interface แตกต่างกันไป ทำให้ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 จาก Microsoft ได้มีการนำ Start Menuที่มุมซ้ายล่างกลับมาใหม่ ที่ผู้ใช้งานคุ้นเคยกันตั้งแต่ Windows 95 สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 7/8.1สามารถรับfree upgrade ระบบปฏิบัติการล่าสุดได้ Windows 10 ได้กลายเป็นระบบระบบปฏิบัติการที่เติบโต และตอบรับเร็วที่สุดนับตั้งแต่มีการเปิดตัว

Windows 10 คือระบบปฏิบัติการที่สามารถใช้ความสามารถของ hardware ได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด ระบบระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นที่ผ่านมาไม่สามารถใช้ประสิทธิภาพของ multi-core CPUs ได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้หน่วยประมวลราคาแพง 8-core ก็ไม่สามารถทำงานเต็มประสิทธิภาพ ด้วย Windows 10 สามารถทำงานแบบmultiple desktops เมื่อเปิดการใช้งาน Task Mode ทุกๆ desktop สามารถแสดง program ที่กำลังใช้งานอยู่ เกมเมอร์ระดับ Advanced สามารถตั้งค่าแต่ละ processor core สำหรับแต่ละเกมส์หรือโปรแกรมได้ บ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพ และข้อได้เปรียบของระบบระบบปฏิบัติการ Windows 10

สำหรับ gamer ที่รักการเล่นเกมส์ Windows 10 มาพร้อม DirectX 12 game engine ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ได้อย่างยิ่ง Gamer สามารถมีความสุขกับ graphic ที่ไหลลื่น และประสบการณ์การเก่มที่ยอดเยี่ยมเมื่อเล่นเกมส์ที่รองรับ DirectX 12 ถึงเวลาที่คุณต้องตัดสินใจว่าระบบปฏิบัติการ Windows 10 สำคัญสำหรับคุณหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่