สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เปิดตัว V10 สมาร์ทโฟนรุุ่นท๊อปที่มาพร้อมกับจอแสดงผลที่สอง (second screen) และกล้องหน้าคู่ (dual front camera) โดยมีรายละเอียดสเปกที่น่าสนใจดังนี้

LG V10 มีจอแสดงผลที่สองอยู่ด้านบนของหน้าจอหลัก โดยจอแสดงผลหลักมีขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QuadHD ส่วนจอแสดงผลรองมีขนาด 2.1 นิ้ว ความละเอียด 1040x160 พิกเซล สามารถแสดงไอคอนทางลัดและข้อมูลต่างๆ เปิดใช้งานในโหมด Alway-on และใช้พลังงานแบตเตอรี่เพียงเล็กน้อย

นอกเหนือจากจอแสดงผลที่เป็นไฮไลต์สำคัญแล้ว LG V10 ยังมีกล้องหน้าคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์อันหนึ่งเป็นเลนส์ปกติ อีกอันเป็นเลนส์มุมกว้าง 120 องศา โดย LG ใช้อัลกอริทึมในการประมวลผลภาพจากเลนส์กล้องหน้าทั้งสองอันเพื่อแสดงข้อมูลภาพในมุมกว้างสำหรับการถ่ายเซลฟี่เป็นกลุ่ม

LG V10 มีขนาดตัวเครื่อง 159.6 x 79.3 x 8.6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 192 กรัมมา กรอบตัวเครื่องทำจากสแตนเลส 316L ส่วนจอแสดงผลครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 สองชั้น มีฝาหลังที่ถอดออกได้โดยทำจากวัสดุคล้ายซิลิคอนที่เรียกว่า "Dura Skin"

LG V10 ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 808 hexa-core, GPU Adreno 418, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 2TB, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home ด้านหลังตัวเครื่อง, ระบบเสียง Hi-Fi DAC, รองรับการเชื่อมต่อ LTE-A, NFC, รัน Android 5.1.1 Lollipop, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 มีระบบกันสั่น OIS 2.0, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh (ถอดเปลี่ยนได้)

LG V10 จะถูกวางจำหน่ายในเกาหลีใต้เป็นที่แรกภายในเดือนตุลาคมนี้ ตัวเครื่องมีตัวเลือกสีทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีดำ Space Black, สีขาว Luxe White, สีเบจ Modern Beige, สีน้ำเงิน Ocean Blue และสีฟ้า Opal Blue โดยยังไม่มีการเผยราคา

LG V10 จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา จีน ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ละตินอเมริกาและตะวันออกกลางอีกหลายประเทศ โดยรายละเอียดส่วนนี้ LG จะเปิดเผยออกมาในภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่