สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มต้นแล้วกับงานมหกรรมสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีสุดลํ้า กับงาน Thailand Mobile Expo 2015 ครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยแน่นอนว่าทีมงาน Siamphone.com ก็จะนำเสนอบรรยากาศภายในงาน โปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ด รุ่นน่าสนใจให้ได้ติดตามกันเช่นเคย ซึ่งไฮไลท์จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย....?

 

และเริ่มต้นด้วยสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นประหยัด "Alcatel Onetouch Flash 2" ที่มีมาให้สัมผัสตัวจริง ณ บูธ CM17-1 โซน C2 โดยขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 ซึ่งมาพร้อมหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว (HD) ประมวลผลด้วย CPU Octa-core, Ram 2GB, Rom 16GB โดยรองรับ MicroSD Card สูงสุด 128GB 

 

ต่อกันด้วยแบรนด์ Asus บริษัทสัญชาติไต้หวันที่เมื่อต้นปีได้สร้างความฮือฮาด้วยการเผยโฉมสมาร์ทโฟน Ram 4GB รุ่นแรกของโลกในชื่อ ZenFone 2 โดยในงาน TME ก็มีมาวางจำหน่ายเช่นกัน อีกทั้งส่วนรุ่นอื่นๆ อย่าง ZenFone Deluxe กับความพิเศษหน่วยความจำภายใน 128GB + MicroSD Card อีก 128GB ทำให้เราเสมือนมี HDD ติดตัวเลยทีเดียวในราคา 12,990 บาท และของแถม ZenPower 9,000 mAh

และอีกหลายรุ่นอาทิ ZenFone Selfie ที่มีกล้องหน้ากล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ผสมผสานเทคโนโลยี Laser Auto-focus ที่ช่วยวัดระยะโฟกัสได้ดุจความเร็วแสง ซึ่งช่วยให้การจับภาพแม่นยำขึ้น วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท หรือจะเป็นในรุ่น ZenFone Laser แอนดรอยด์โฟนราคาประหยัดเพียง 4,990 - 6,990 บาท

นอกจากขนทัพเหล่าสมาร์ทโฟนแล้ว ยังยกแท็บเล็ตมาเผยโฉมพร้อมให้เป็นเจ้าของกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ZenPad C 7.0,  ZenPad 7.0 และ ZenPad 8.0 วางจำหน่ายราคา 4,490 และ 5,990 และ 7,490 บาทตามลำดับ

 

และแบรนด์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Samsung ที่ได้นำสองสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม ได้แก่ Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 edge+ อีกทั้งยังมีรุ่นกลาง อาทิ J5, J7, A7, A8 รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เหล่าสาวกต้องไม่ควรพลาด

ส่วน Huawei ยังคงเดินหน้ารุกตลาดในบ้านเราอย่างต่อเนื่องด้วยการนทัพเหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ มาให้จับจองเป็นเจ้าของด้วย อาทิ P8 Series, G7 Plus, Mate 7, Honor 6 Plus, P7, AleK 4G Plus เป็นต้น ในโซนเพลนนารี ฮอลล์ และ โซนพลาซ่า 

 

หรือว่าจะเป็นอีกแบรนด์น่าสนใจที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่าง Meizu ได้นำสามสมาร์ทโฟนสเปกจัดเต็ม แต่สนนราคาเบา ได้แก่รุ่น M2 ,M2 Note กับ MX 5 มาให้สัมผัสด้วยเช่นกัน อยู่ตรงบูธ C นะครับ (ไม่มีวางจำหน่ายแต่อย่างใด)

ต่อกันด้วยแบรนด์ OPPO กันบ้าง ก็เรียกได้ว่างานนี้ขนทัพเหล่าสมาร์ทโฟนมาแน่นเอียด แต่ไฮไลท์สำคัญคงต้องยกให้กับตระกูล R7 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ในราคา 10,990 บาท (R7 Lite) และ 16,990 บาท (R7 Plus) และรุ่นอื่นๆ ที่มีมาลดราคา

 

ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ Mirror 5 วางจำหน่ายในราคาเพียง 7,990 บาท หรือรุ่นท๊อปอย่าง N3 ก็มาด้วยราคาไม่แพง 19,990 บาท และ R5 ลดเหลือ 8,490 บาทเท่านั้น

ส่วนลำดับต่อไปก็เป็นคิวของแบรนด์คนไทยกันบ้างอย่าง i-mobile ที่ขนทัพสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นมาวางจำหน่าย แต่จุดเด่นเลยต้องยกให้กับ IQZ BRIGHT มาพร้อมคุณสมบัติการถ่ายภาพรวดเร็วด้วยระบบ Super Hi-Speed Focus(PDAF) เพียง 0.3 วินาทีเท่านั้น และก็มีตัวเครื่องบางถึง 6.9 มม. รวมถึงอัดแน่นไปด้วยสเปกจัดเต็ม สนนราคาแค่ 8,990 บาท ทว่าอย่าลืมรับของแถมกันด้วยนะครับ เพราะแจกกันถึง 8 อย่างเลยนะ

นอกจากนี้ยังมีรุ่นอื่นๆ อย่าง i-mobile IQ II , i-mobile X PRO 2 , i-mobile X PRO 3, i-mobile IQ BIG 2 และ  i-mobile IQ Z ก็เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้กันไปเลย

และก็ต่อกันด้วยแบรนด์จีนอีกหนึ่งรายนั่นคือ ZTE ที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปวัสดุการผลิตระดับพรีเมี่ยม มาพร้อมความหรูหรา บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2K ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตพลังมังกรสุดแรง และชิปเซ็ตเสียงระดับ HiFi เพิ่มความบันเทิงทุกขีดจำกัด ราคา 17,900 บาท

  

อีกทั้งบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น Sony ก็มางานนี้ด้วยเหมือนกัน โดยไฮไลท์ของแบรนด์นี้คงหนีไม่พ้นซีรีย์ Xperia Z5 ที่ขนทัพมาวางจำหน่าย อาทิ รุ่น Compact วางจำหน่ายเพียง 21,990 บาท ส่วนรุ่น Z5 นั้นมีราคาที่ 24,990 บาท แต่น่าเสียดายที่รุ่น Premium ไม่มีมาให้เล่นกัน

อย่างไรก็ดีหากใครกำลังมองหาราคาไม่ถึงสองหมื่นไว้ใช้งานละก็ ในส่วนของรุ่นใหม่ที่เพิ่งเผยโฉมไป ได้แก่ Xperia M5 กับ C5 Ultra ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน โดยวางจำหน่ายอยู่ที่ 14,990 บาท และ 12,990 บาทตามลำดับ

สุดท้ายมาดูในส่วนของแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสกันบ้าง โดยยังคงนำสมาร์ทโฟนสีสันสดใสมาวางจำหน่ายเช่นเคย ซึ่งในงาน TME 2015 ได้เผยโฉม LENNY 2 กับ Rainbow Jam ซึ่งขับเคลื่อนด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 บนหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว (HD) สนนราคา 2,490 บาท และ 3,490 บาทตามลำดับ

และก็จบลงแล้วสำหรับการพาเดินทัวร์งานมหกรรมสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีสุดลํ้าในปีค.ศ 2015 ในงาน Thalland Mobile Expo กับทีมงาน Siamphone.com อย่างไรก็ดีหากใครกำลังมองหาไว้ใช้งานสักรุ่นหนึ่ง หรือว่านำไปฝากเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่าลืมมาเดินเที่ยวแวะชมกันนะครับ นอกจากจะมีราคาประหยัดกันแล้ว ยังมีของแถมด้วย โดยงานเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 4 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่