สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง MediaTek หนึ่งในค่ายผู้ผลิตชิพประมวลผลรายใหญ่ของตลาดสมาร์ทโฟน ได้ทำการเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ของบริษัทอย่าง CPU Helio X20 ที่มาพร้อมจำนวน Core มากถึง 10 Core อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานเปิดตัวนั้น ทาง MediaTek ก็ได้ประกาศว่าภายในช่วงสิ้นปีนี้ เตรียมที่จะมีสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน CPU Helio X20 เป็นขุมพลังหลักออกมาให้เห็นกันอย่างแน่นอน ดังนั้นเราไปรู้จักกับสมาร์ทโฟนที่ว่ากันว่า จะเป็นสมาร์ทโฟน 5 รุ่นแรกที่นำร่องใช้งาน CPU ตัวนี้จาก MediaTek กัน

เริ่มกันที่รุ่นแรก Meizu MX6 สมาร์ทโฟนระดับท็อปจากแบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติจีน ที่ตอนนี้เริ่มเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยบ้างแล้ว โดย Meizu MX 6 ได้รับการคาดหมายว่า น่าจะเป็น 1 ใน 5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกที่เลือกใช้งาน CPU MediaTek Helio X20 Deca-core หลังจากที่ Meizu MX5 รุ่นปัจจุบันก็ได้เลือกใช้งาน CPU Helio X10 ด้วยนั้นเอง

สมาร์ทโฟนรุ่นที่ 2 ที่คาดว่า น่าจะเลือกใช้งาน CPU Helio X20 เป็นขุมพลังหลักในการประมวลผลนั้นก็คือ HTC One A9 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ระดับ Upper Mid-Range ของ HTC ที่คราวนี้หวังกลับมาแก้มือใหม่อีกครั้ง หลังจากสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของซีรีย์ One ในปัจจุบันอย่าง One M9 และ M9+ ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวลือออกมาว่า One A9 น่าจะเลือกใช้งาน CPU Snapdragon มากกว่าก็ตาม สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันอีกครั้งในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างนี้

Oukitel U6 สมาร์ทโฟนฝาแฝดของ Yotaphone 2 จากถิ่นแดนมังกร ซึ่งผู้ใช้งานในประเทศไทยอาจยังไม่รู้จักมากนัก เพราะเน้นทำตลาดในประเทศจีนและอเมริกาเท่านั้น โดย Oukitel U6 นับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ 3 ที่คาดว่า น่าจะเลือกใช้งาน CPU Deca-core MediaTek HelioX20 เป็นชิพประมวลผลหลักอีกรุ่นจาก 5 รุ่น

Elephone 9000 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จาก Elephone แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่าจากประเทศจีน ที่ล่าสุดมีข้อมูล รวมถึงสเปกตัวเครื่องหลุดออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว โดยสเปกตัวเครื่องของ Elephone 9000 ที่หลุดออกมานั้น จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, RAM 4GB ROM 32GB แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3100 mAh และที่สำคัญคือมาพร้อม CPU MediaTek HelioX20 Deca-core ความเร็ว 2.0 GHz ด้วยนั้นเอง ซึ่งราคาอย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่ประมาณ 18,xxx บาท

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะมาพร้อม CPU Deca-core MediaTek Helio X20 นั้น คงจะหนีไม่พ้น Xiaomi Mi Note 2 ที่มีข้อมูลและสเปกตัวเครื่องออกมาให้เห็นกันอย่างมากมาย โดย Xiaomi Mi Note 2 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi นี้ มีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD และเลือกใช้งาน CPU MediaTek Helio X20 ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่