สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าปีค.ศ. 2015 วงการสมาร์ทโฟนถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เมื่อหลากหลายแบรนด์ต่างงัดลูกเล่น รวมถึงคุณภาพการใช้งานออกมากันไม่น้อยหน้า ซึ่งบริษัท Google ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน โดยก็ได้เปิดตัวสองแอนดรอยด์โฟนเลือดบริสุทธิ์ ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 6.0 นามว่า 6P & 5X แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมถึงต้องมีตัวอักษรตามหลัง เพราะฉะนั้นเรามาคลายข้อสงสัยกัน...?

สำหรับข้อมูลนี้เปิดเผยมาจากทีมงานของ Google เอง โดยเป็นผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ โดยคำตอบคือ ตัว P นั้นหมายถึง "Premium" ส่วนตัว X ก็บ่งบอกถึงค่านิยม หรือว่า "Core" ความเป็นเอกลักษณ์ของ Nexus 

และอีกคำถามที่น่าสนใจก็คือ ทำไม Google ถึงไม่ผลิต Nexus เป็นของตนเอง แบรนด์ตนเองละ ทำไมถึงต้องให้ผู้อื่นมาทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น HTC, Samsung, Huawei, LG, Motorola นั่นก็เพราะว่ากูเกิ้ลต้องการทำงานร่วมกับหลากหลายคน เพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งยังให้ประสบการณ์ที่ไม่จำเจ

สุดท้ายทางทีมงานยังทิ้งท้ายอีกว่าเหตุผลที่เลือก LG กลับมาทำ Nexus อีกครั้งหนึ่ง ด้วยเหตุจากเหล่าแฟนๆ ของ Nexus 5 นั้นเรียกร้องมาโดยเฉพาะ ดังนั้น Google จึงไม่ต้องการให้ผิดหวังนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่