หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในโลกธุรกิจสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันกันสูง บริษัทผู้บุกเบิกและอดีตยักษ์ใหญ่ของวงการอย่าง Siemens, Nokia ต่างหลุดออกไปจากเวทีการแข่งขัน ล่าสุดถึงคราวที่ Sony ต้องแขวนธุรกิจสมาร์ทโฟนไว้บนเส้นด้ายอีกรายหนึ่ง!

ผลประกอบการของ Sony ในส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนยังคงติดลบอย่างต่อเนื่องแม้ว่าทางบริษัทเพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตระกูล Xperia Z5 รวมถึงสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Xperia M5 แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่รวดเร็วเพียงพอต่อความคาดหวังของบริษัท

Kazuo Hirai ซีอีโอและประธานบริษัทของ Sony ได้ออกมาขีดเส้นให้เวลาส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนอีก 1 ปี ในการหาทางผลักดันธุรกิจสมาร์ทโฟนให้สามารถพลิกฟื้นคืนกำไร ไม่เช่นนั้นก็จะหันไปใช้แผนหรือมาตรการอื่นๆ ซึ่งอาจจะหมายถึงการยอมขายกิจการส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนออกไป

Sony บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่นใช้เวลาไปกว่า 3 ปีในการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยผลกระทบของการปรับโครงสร้างดังกล่าวทำให้ธุรกิจที่ไม่มีกำไรอย่างธุรกิจคอมพิวเตอร์ ( Sony Vaio) ถูกขายกิจการให้กับกลุ่มนักลงทุน Japan Industrial Partners Inc. (JIP) ไปเมื่อเดือนมีนาคมปีค.ศ. 2014 เพื่อลดค่าใช้จ่าย ขณะที่ยอดขายของธุรกิจเซ็นเซอร์ภาพและวิดีโอเกมส์ก็ยังแข็งแกร่งเป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัท

ธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Sony ต้องเผชิญการแข่งขันกับคู่แข่งต่างชาติอย่างจีนที่พยายามผลักดันสินค้าราคาถูก รวมถึงภาวะตลาดสมาร์ทโฟนเริ่มอิ่มตัวโดยผู้นำอย่าง Samsung และ Apple ทำให้โอกาสของ Sony ยากลำบากมากขึ้นอีก

อีก 12 เดือนข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาชี้ชะตาของ Sony อย่างแท้จริงว่าจะสามารถอยู่รอดในธุรกิจสมาร์ทโฟนได้หรือไม่!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่