นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 13 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) ประกาศจับมือ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ร่วมรุกตลาดโซลูชันเน็ตเวิร์กกิ้งเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดเล็กทั่วประเทศ ชี้การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี รูปแบบการแข่งขันทางธุรกิจ การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปลายปี 2558 คือปัจจัยกระตุ้นความต้องการโซลูชันเน็ตเวิร์กกิ้ง และไอทีในกลุ่ม SMBs เพื่อเสริมความสามารถในการแข่งขัน พร้อมลดต้นทุนการทำงานด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่คุ้มค่าการลงทุน

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน การเข้ามา และการขยายตัวของเทคโนโลยีใหม่ อาทิ คลาวด์ บิ๊ก ดาต้า เวอร์ชวลไลเซชัน ตลอดจนโมบาย คือปัจจัยที่ทำให้เกิดรูปแบบการทำงานแบบใหม่ ประกอบกับการเกิดขึ้นของนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ที่มุ่งเน้นให้เอกชนเพิ่มความสามารถในการทำธุรกิจ และการแข่งขันด้วยเทคโนโลยี และระบบไอที และการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มตัวในปลายปี 2558 นี้ องค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจ SMBs จึงต้องการโซลูชันเทคโนโลยีแบบใหม่ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถยืนหยัดท่ามกลางการแข่งขัน และช่วยให้พร้อมรับมือกับตลาดที่มีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ในเวลาเดียวกัน

จากตัวเลขของไอดีซี ประเทศไทยยังคงเป็นประเทศผู้ซื้อเทคโนโลยีไอซีทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งสัดส่วนของมูลค่าตลาดของผลิตภัณฑ์ และโซลูชันในฝั่งคอมเมอร์เชียลจะค่อยๆ เพิ่มส่วนแบ่งมากยิ่งขึ้นในระยะยาว เนื่องจากการที่บริษัทต่างๆ เริ่มหันมาลงทุนในเทคโนโลยีเพิ่มยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถยืนหหยัดในการแข่งขันทางธุรกิจได้ในอนาคต

เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจด้านโซลูชันเน็ตเวิร์กกิ้งสำหรับ SMBs อย่างเต็มรูปแบบ เดลล์ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ในการร่วมกันทำตลาดโซลูชัน และเทคโนโลยีด้านเน็ตเวิร์กกิ้ง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง – ขนาดเล็กที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะ โดยการร่วมมือกับซินเน็คฯ ในครั้งนี้ เป็นการย้ำให้เห็นอย่างชัดเจนถึงนโยบายของเดลล์ที่มุ่งเน้นการทำตลาดผ่านพันธมิตรช่องทางธุรกิจ (Channel Partner) 100 เปอร์เซ็นต์

“ด้วยปริมาณความต้องการการใช้งานโซลูชันทางไอทีเพื่อรองรับการทำงาน และการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้น เดลล์จึงเตรียมผนึกกำลังกับซินเน็คฯ ในการรุกธุรกิจองค์กรทั้งขนาดกลาง และขนาดเล็กทั่วประเทศ เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพ และประสบการณ์ที่มีมายาวนาน ความแข็งแกร่ง และเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศของซินเน็คฯ จะทำให้เป้าหมายการทำธุรกิจร่วมกันนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี” นายธเนศ กล่าว

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าซินเน็คฯ ยังคงรุกธุรกิจด้านสินค้าเครือข่าย และสนับสนุนโซลูชั่นของธุรกิจทุกระดับอย่างต่อเนื่อง มาจากการที่ซินเน็คฯ มีสินค้าเครือข่าย ที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เดลล์เน็ตเวิร์ก โดยกลุ่มเป้าหมายของอุปกรณ์นี้ เป็นลูกค้าองค์กร ซึ่งจะเน้นไปยังกับลูกค้าองค์กรขนาดกลาง และขนาดเล็ก

นอกจากนี้ในอนาคต ซินเน็คฯ ยังมองขยายกลุ่มลูกค้าไปยังหน่วยงานราชการ และลูกค้าบุคคลที่ต้องการความครบครันของโซลูชันทางด้านเน็ตเวิร์กกิ้งในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งการปรับกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้ ซินเน็ค (ประเทศไทย) ประสบความสำเร็จ ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างชัดเจน ดังนั้น หลังจากนี้บริษัทฯ จะยังคงยึดนโยบาย ดังกล่าวในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งในไตรมาสนี้ จะได้เห็นซินเน็คฯ จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มโซลูชั่น อย่างเต็มตัว หลังจากที่พบว่าเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตที่ดี

“ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง Q3/58 ที่คาดว่า จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ สำหรับ แผนธุรกิจที่บริษัทฯ วางไว้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ผลงานครึ่งปีแรก ที่ออกมามีการเติบโตอย่างน่าพอใจ และมั่นใจทั้งปีรายได้ที่วางไว้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เป็นไปตามที่วางไว้ได้แน่นอน” นางสาวสุธิดา กล่าว

นายอภิชาติ อัศวาดิศยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจองค์กร เดลล์ อินโดจีน กล่าวว่า ในตลาดของเทคโนโลยี และโซลูชันทางด้านเน็ตเวิร์กกิ้ง เดลล์มีความแข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาดด้านดาต้าเซ็นเตอร์ ความร่วมมือในครั้งนี้กับซินเน็คฯ จะช่วยให้เดลล์สามารถขยายตลาดให้ครอบคลุมผู้ใช้ในกลุ่ม SMBs ที่มีความต้องการในด้านเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงบนระบบเปิด (open standard) ที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบในด้านการแข่งขันให้กับธุรกิจ โดยในความร่วมมือกันทำธุรกิจครั้งนี้ เดลล์มุ่งเน้นไปที่สายผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์กกิ้งในตระกูล X-series เป็นหลัก เนื่องจากเป็นโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ระบบเชื่อมต่อเครือข่ายที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างฉลาดเป็นหลัก

"เทรนด์ที่จะเข้ามามีส่วนในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเน็ตเวิร์กกิ้งมีหลายส่วนด้วยกัน ส่วนหนึ่งมาจากการที่องค์กรขนาดกลาง และเล็กเริ่มมองหาหนทางที่จะปรับโครงสร้างทางด้านไอทีให้มีความซับซ้อนน้อยลง และทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น บริษัทธุรกิจเริ่มมองหาโครงสร้างพื้นฐานด้านเน็ตเวิร์กกิ้งที่มีความคล่องตัว และฉับไวเพื่อที่จะช่วยให้องค์กรสามารถยืนหยัดกับการแข่งขันทางการตลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งความต้องการนี้รวมไปถึง เทคโนโลยีบนมาตรฐานแบบเปิดที่จะช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างประสิทธิภาพ และความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่