สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Google ได้ทำการปล่อยอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่ 6.0 Marshmallow ให้กับผู้ใช้งาน Nexus Device ได้ทำการอัพเดทกันไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็มาถึงคิวของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากแบรนด์ผู้ผลิตจากค่ายต่างๆ ที่เตรียมจะได้รับการอัพเดทกันบ้าง ซึ่งเชื่อว่าต้องมีผู้ใช้งานหลายๆ คนกำลังรอลุ้นกันอยู่แน่นอนว่า สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของคุณจะได้ไปต่อหรือไม่อย่างไร? ดังนั้นบทความนี้จะพาไปชมสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่มีรายชื่อประกาศออกมาแล้วว่า เตรียมที่จะได้รับการอัพเดท Android 6.0 Marshmallow ต่อจาก Nexus Device อย่างแน่นอน ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปชมกัน!!

Android One

เริ่มกันที่สมาร์ทโฟน Android One สมาร์ทโฟนราคาคุ้มค่าจาก Google ที่มีเป้าหมายเจาะกลุ่มตลาดระดับล่าง รวมทั้งยังได้รับสมญานาม "น้องเล็ก" ของสมาร์ทโฟน Nexus ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟน Android One จะไม่ได้มี DNA สืบทอดโดยตรงมาจาก Nexus Device ก็ตาม แต่จากคุณสมบัติต่างๆ รวมไปถึงการถือกำเนิดจาก Google โดยตรง จึงไม่แปลกใจที่สื่อหลายสำนักต่างพากันให้เป็นน้องเล็กสุดท้องของ Nexus Series สำหรับรุ่นที่จะได้รับการอัพเดท Android 6.0 มีดังนี้

  • Symphony Roar A50
  • Cherry Mobile One
  • Micromax Canvas A1
  • Karbonn Sparkle V
  • Spice Dream Uno
  • MyPhone Uno
  • Mito Impact A10
  • Nexian Journey One
  • i-mobile IQ II

ASUS

สำหรับสมาร์ทโฟนที่เตรียมจะได้รับการอัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow ของ ASUS นั้น ยังคงเน้นไปที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัทที่เพิ่งทำการเปิดตัวในปีนี้อย่าง Zenfone 2 Series ก่อน ในขณะที่ Zenfone Gen 1 คงต้องรอลุ้นการประกาศในรอบที่ 2 ว่าจะมีรุ่นไหนได้ไปต่อบ้าง

Update (04/01/2559)

HTC

HTC ได้ประกาศสมาร์ทโฟนรุ่นที่จะได้อัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow ออกมารวดเดียวถึง 12 รุ่นเลยทีเดียว โดยมีรุ่นที่ได้ไปต่อดังนี้

Update (04/01/2559)

  • HTC Desire EYE
  • HTC Desire 816G

Huawei

รายชื่อรุ่นที่เตรียมจะได้รับอัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow จากแบรนด์ผู้ผลิตจีน Huawei นั้น ยังคงไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่เชื่อว่ารุ่นที่น่าจะได้รับสิทธิอัพเดทก่อนน่าจะหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนตัวชูโรงของบริษัททั้ง 4 รุ่นด้านล่างนี้

Update (04/01/2559)

LG

ถึงแม้ล่าสุดทาง LG จะออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาเตรียมที่จะปล่อยอัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow ให้กับ LG G4 เป็นรุ่นแรกก่อนใคร และนับเป็นรุ่นแรกในบรรดาค่ายผู้ผลิตที่เตรียมจะได้รับอัพเดทด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดีในรายชื่อรุ่นที่ประกาศออกมานั้นกลับไร้ชื่อของ LG G2 อดีตสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของบริษัท ที่ปีนี้ครบรอบการสนับสนุน 2 ปีพอดี ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่จะได้รับการอัพเดท มีดังนี้

Update (04/01/2559)

Motorola

ถึงแม้ทาง Motorola จะได้จากลาตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยไปนานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีกลุ่มผู้ใช้งานที่ยังคงนิยมสมาร์ทโฟนจากค่าย "Hello Moto" อยู่พอสมควร ดังนั้นเราไปดูรายชื่อรุ่นที่เตรียมจะได้รับการอัพเดทจากทาง Motorola กัน โดยมีชื่อรุ่นที่ได้รับอัพเดทดังนี้

Samsung

สำหรับแบรนด์ Samsung นั้น ได้ออกมาประกาศการอัพเดท Marshmallow รอบแรกด้วยกันถึง 13 รุ่นเลยทีเดียว โดยมีรุ่นที่ได้รับการอัพเดท ดังนี้

[Update] : รายชื่อรุ่นที่จะได้รับการอัพเดทในรอบที่ 2 (ช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน)

[Update] : รายชื่อรุ่นที่เตรียมจะได้รับการอัพเดทในรอบที่ 3 (รอการยืนยัน)

Sony

นับเป็นการปิดตำนานการอัพเดทที่ยาวนานของ Sony Xperia Z รุ่นแรก และ Z1 อย่างเป็นทางการลงเรียบร้อย โดยทั้งสองรุ่นดังกล่าวได้รับการอัพเดท Android OS มาตั้งแต่ Android 4.1 Jelly Bean เลยทีเดียว ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ได้ไปต่อมีดังนี้

Google

สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Pure DNA จาก Google ที่ในทุกๆ ปีจะเวียนให้ผู้ผลิตแบรนด์ต่างๆ ได้รับสิทธิในการผลิตให้กับ Google และผู้ใช้งานแอนดรอยด์ส่วนมากจะทราบดีว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการการันตีในเรื่องของการอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่จาก Google โดยตรง อย่างสม่ำเสมอและไม่ต้องรอใคร โดยในครั้งนี้จะมี Nexus Device รุ่นไหนได้ไปต่อบ้าง ไปชมกัน

Xiaomi

แบรนด์สุดร้อนแรงจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi ก็ไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่น ออกมาประกาศรายชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่เตรียมจะได้รับการอัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow ด้วยเช่นกัน โดยมีรายชื่อรุ่นที่ได้ไปต่อดังนี้

Lenovo

แบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติจีนอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ในช่วงปี 2558 ที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับทีดีจากผู้ใช้งานในไทยไปพอสมควร จากการออกสมาร์ทโฟนราคาและสเปกที่นับว่าโดนใจผู้ใช้งานกันไปเต็มๆ และล่าสุดก็ได้ออกมาเผยรายชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่เตรียมจะได้รับอัพเดท Marshmallow ก่อน 5 รุ่นแรก ดังนี้

OnePlus

แบรนด์ผู้ผลิตที่ได้รับสมญานามว่า "Killer Flagship" ซึ่งถึงแม้จะยังไม่เข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้มีผู้ใช้งานไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ได้เลือกใช้งานสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้กัน ดังนั้นไปดูกันหน่อยว่ามีรุ่นไหนที่ได้ไปต่อกันบ้าง โดยมีรุ่นที่ได้ไปต่อมีดังนี้

  • OnePlus One
  • OnePlus 2
  • OnePlus X

แบรนด์ผู้ผลิตอื่นๆ

  • ZUK : ZUK Z1
  • Nvidia : Nvidia Shield Tablet K1
  • Blackberry : Blackberry Priv

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่