สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นปี 2015 เข้ามาทุกทีแล้ว ก็เรียกได้ว่าภายในปีนี้หลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็ขนทัพมาเปิดตัวอย่างไม่น้อยหน้ากันเลย ทว่าสำหรับบริษัทสัญชาติไต้หวัน "HTC" ยังไม่จบเส้นทางเดินแต่เพียงเท่านี้ เพราะผลประกอบการล่าสุดยังคงไม่เป็นไปตามที่หวัง อันเนื่องมาจาก Flagship อย่าง One M9 & M9 Plus ไม่สามารถเอาชนะใจผู้ใช้งานได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อแก้สถานการณ์จึงต้องส่งรุ่นใหม่เพิ่มเติม โดยมีนามว่า One A9 ซึ่งจะมีกำหนดการเปิดตัววันที่ 20 ตุลาคมศกนี้ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันหน่อยว่า มีข่าวลืออะไรบ้าง...?

1. HTC One A9 จะมาพร้อมกันถึง 6 เฉดสี และตัวเครื่องก็จะมีความบางลงกว่าเดิม อย่างที่เราเห็นกันในรุ่น M9 นั้นตัวเครื่องมีขนาดใหญ่และหนา เพราะฉะนั้นทาง HTC จึงอาจตอบโจทย์ข้อนี้ให้ A9 มีความบางลง และมีสีสันให้เลือกมากกว่าเดิม

2. ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 6.0 (Mashmallow) ซึ่งก็จะครอบทับด้วย Sense UI เวอร์ชั่นใหม่ และมาพร้อมความพิเศษเช่นกัน

3. อาจจะมาพร้อมหน้าจอระหว่าง 5 - 5.5 นิ้ว และความละเอียด FullHD & 2K ยังคงมีความคลุมเครืออยู่ แต่ตามข่าวลือล่าสุดดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเลือกแรกคือ กว้าง 5 นิ้ว (FullHD) ครอบทับด้วย Corning Gorilla Glass 4

4. หน่วยประมวลผลใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ งานนี้อาจจะได้ใช้ของให่กันอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องติดตามดูว่าจะเป็น CPU Deca-core (MediaTek Helio X20 deca-core) หรือ CPU Octa-core (Qualcomm Snapdragon 617 & 620) กันแน่ และในส่วนของ Ram ก็มีมาให้อย่างน้อย 2/3/4GB

5. จะมีแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh+ และยังรองรับการชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 และอาจมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงาน 

6. กล้องถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิม โดยเสียงสะท้อนจากผู้ใช้งานหลายคนบอกว่า M9 นั้นยังไม่ตอบโจทย์การถ่ายภาพได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งมาคราวนี้ก็จะมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 และไฟแฟลช 3 ดวง + OIS สามารถบันทึกวีดีโอ 4K

7. ด้านราคา ก็คงต้องบอกว่าปัจจัยนี้อาจเป็นตัวตัดสินได้ว่าไพ่ใบสุดท้ายของ HTC จะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่จากที่หลายๆ สื่อคาดการณ์กันมาอาจอยู่ที่ราวๆ $400 - $500 หรือประมาณ 14,000 - 18,000 บาท

สุดท้ายบริษัทสัญชาติไต้หวันจะสามารถสร้างความฮือฮาได้หรือไม่ เพราะดูจากสเปกที่หลุดออกมานี้ดูเหมือนว่ายังไม่ใช่ระดับเรือธง งานนี้ต้องจึงติตดามกันแล้ว โดยทาง HTC จะมีกำหนดการเปิดตัววันที่ 20 ตุลาคม ด้วยสโลแกน "The next evolution of the One"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่