หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีนั้นพัฒนาไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ เพราะว่าใครจะคาดคิดว่าสมาร์ทโฟนนั้นสามารถถูกแยกชิ้นส่วน และสามารถปรับแต่งได้เองตามใจชอบจะเกิดขึ้น แต่ก็ทำขึ้นได้แล้ว หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Project Ara" ทว่าล่าสุดเหมือนเทคโนโลยีไม่หยุดแค่นี้ เมื่อเทรนด์ตลาดช่วงนี้ถูกโฟกัสไปที่อุปกรณ์สวมใส่ จึงเกิดแนวคิดขึ้นมาว่าทำไมขนาดสมาร์ทโฟนยังถูกแยกชิ้นส่วนได้แล้วนาฬิกาอัจฉริยะจะเกิดขึ้นบ้างไม่ได้ละ

โดยล่าสุดบริษัท BLOCKS ได้เปิดระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากได้แนะนำโครงการดังกล่าวต่อสาธารณชนเมื่อสิ้นปีที่แล้วและพัฒนาต้นแบบให้สำเร็จในช่วงกลางปี ซึ่งยอดเงินที่ได้จากการระดมทุนก็ต้องบอกเลยว่าทะลุเป้าไปมากเลยทีเดียว ส่วนความสามารถจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

สำหรับ BLOCKS - The World's First Modular Smartwatch จะประมวลผลดว้ยชิปเซ็ตพลังมังกร Snapdragon 400, Ram 512MB, Rom 4GB, แบตเตอรี่ 400 mAh โดยมีขนาดหน้าจอ 1.35 นิ้ว ความละเอียด 360x360 พิกเซล ทั้งยังมีคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP67 รองรับการใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์/iOS

แน่นอนว่าส่วนประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสายนาฬิกา, NFC, GPS, Bluetooth, แบตเตอรี่, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์วัดคุณภาพอากาศ, กล้องดิจิตอล, หน่วยความจำภายใน, ซิมการ์ด, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น ก็สามารถนำมาปรับแต่งให้นาฬิกาของเราตรงกับไลฟ์สไตล์นั่นเอง

อีกทั้งส่วนของหน้าปัดยังออกแบบสีสันให้มีความสวยงาม ไม่จำเจ สำหรับ "BLOCKS" มีราคาเริ่มต้นวางจำหน่าย $150 - $7800 หรือว่าประมาณ 5,300 - 276,000 บาท โดยจะเริ่มขนส่งได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่