สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เปิดตัวออกมาแล้วสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายของปี 2015 จากบริษัทสัญชาติไต้หวัน HTC ที่ได้ส่ง "One A9" เพื่อกอบกู้สถานการณ์ในวงการสมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้นเรามาดูกันหน่อยว่าความสามารถของรุ่นนี้จะมีอะไรที่โดดเด่นบ้างมาดูกันเลย...?

1. วัสดุโลหะแบบ Unibody ซึ่งจะมีความบางแค่ 7.3 มิลลิเมตร โดยก็จะมีเฉดสีให้เลือกด้วยกันถึง 4 สี ได้แก่ Opal Silver, Carbon Grey, Deep Garnet และ Topaz Gold

2. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ตั้งแต่แกะกล่อง แน่นอนว่าต้องอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ของขนมหวาน marshmallow

3. หน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว FullHD ความหนาแน่นต่อพิกเซลอยู่ที่ 441 ppi โดยด้านหน้าจอครอบทับด้วย Gorilla Glass 4 และมีขอบโค้ง 2.5D

4. ใช้ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Snapdragon 617 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE Cat 7. สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดได้ถึง 300 Mbps และอัพโหลด 100 Mbps รวมถึงการเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้

5. เพิ่มความบันเทิงด้านเพลงและวีดีโอ ด้วยระบบเสียง high-resolution audio 192KHz ผสมผสาน Dolby Audio surround 

6. มีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home

7. กล้องดิจิตอล ด้านหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED คู่ และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) ครอบทับเลนส์ด้วยกระจกแซฟไฟร์ ส่วนด้านหน้าใช้เทคโนโลยี Ultrapixel ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล

8. สามารถถ่ายภาพนามสกุล Raw ได้ แต่ไม่สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 4K ท่วาได้เพียงแต่ระดับ FullHD เท่านั้น อีกทั้งยังมีออกแบบโหมดกล้องให้มีความหลากหลาย ใช้งานง่าย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประจำวันของผู้ใช้งานได้ดีที่สุด

9. มีแบตเตอรี่ความจุ 2,150 mAh พร้อมรองรับการชาร์เร็วเทคโนโลยี Rapid Charger 2.0 

10. ด้านราคา อย่างที่ทราบกันว่า One A9 มีสองเวอร์ชั่นคือรุ่น Ram 2GB/Rom 32GB กับรุ่น Ram 3GB/Rom 64GB ทว่าในส่วนของราคานั้นก็จะมีการเปิดเผยออกมาแต่รุ่นที่สองเท่านั้น โดยอยู่ที่ประมาณ $399.99 หรือ 14,175 บาท

งานนี้คงต้องติตดามดูแล้วว่าไพ่ใบสุดท้ายของ HTC จะส่งผลให้สถานการณ์ของบริษัทด้านธุรกิจสมาร์ทโฟนกลับมาประสบผลสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่